Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Rooney sẽ không còn là “chúa”?

Theo bao bong da cho hay từ nhiều năm nay, có lẽ Wayne Rooney là người luôn được đặt tại vị trí cao nhất tại Manchester United; vừa là lựa chọn số một trừ khi bị chấn thương, vừa là thần tượng của người hâm mộ. Nhưng thời thế nay đã khác; Manchester United đã rất mạnh tay trên TTCN kì này và mang về những ngôi sao đính đám như Di Maria, Ander Harrera hay Rademel Falcao. Với sự có mặt của những ngôi sao này, vị trí của Rooney sẽ không thể chắc chắn như trước dù cho có được Louis Van Gaal ưu ái như thế nào chăng nữa.

Rooney sẽ đá ở đâu?

Sơ đồ 5-3-2 có vẻ thiếu hiệu quả và không kết nối được những nhân tố hay của Manchester United. Vì vậy, rất nhiều người đang kì vọng Van Gaal sẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2 để thự nghiệm. Nhưng những hệ thống này vẫn có thể hoạt động rất tốt với những nhân tố M.U đang có mà không cần Rooney, đặc biệt là 4-3-3.


Từ sau sự xuất hiện của Radamel Falcao, vị trí của Rooney đang dần mất nét trong đội hình Quỷ đỏ. Ảnh: Internet

Ở trung tâm, Juan Mata có lẽ là cái tên được nhiều người hi vọng sẽ tỏa sáng nhất. Từ lúc khoác áo M.U, mặc dù phải đá những vị trí không sở trưởng nhưng Mata cũng kịp ghi dấu ấn với 7 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 18 trận. Xem thêm các trận đấu bóng đá trên xem bong da truc tuyen . Nếu được đưa vào đá “vị trí số 10” như hồi còn ở Chelsea, Mata có thể sẽ còn nguy hiểm hơn nữa. Nhiều CĐV của Manchester United cho rằng Rooney là mẫu cầu thủ thích hợp với vị trí “số 10” hơn, nhưng ai cũng biết quãng thời gian thăng hoa nhất của Rooney là vị trí tiền đạo chứ không phải hộ công; anh đơn giản là thích lùi sâu để kiếm bóng nhờ thể lực sung mãn, còn so về kĩ thuật, khả năng quan sát, Rooney chắc chắn không bằng Mata.

Ở các vị trí dạt cánh, sự xuất hiện của Di Maria với giá kỉ lục dường như đã đảm bảo vị trí của anh tại cánh trái sở trường. Bên cạnh đó, cánh phải đã có Valencia luôn luôn sẵn sàng ra sân; và thậm chí, Van Persie cũng có thể đá tiền đạo lệch phải nếu cần.

Nếu vậy, vị trí khả dĩ nhất để Rooney cạnh tranh có lẽ là tiền đạo cắm, nơi Van Persie và “mãnh hỗ Falcao” đã thể hiện được khả năng của mình từ lâu. Van Persie đã từng chiếm suất đá cắm của Rooney dưới thời Sir Alex và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Còn Falcao, chắc chắn Manchester United bỏ ra số tiền lớn mượn anh về không để anh đá dự bị. So với Rooney, rõ ràng khả năng săn bàn, thể lực của cầu thủ người Colombia không hề thua kém.

Rooney sẽ phải rất cố gắng để được đá chính

Theo tờ the thao 24h đưa tin Rooney luôn có một vị trí rất đặc biệt tại Manchester United trong quá khứ, ngay cả khi mấy lần đòi ra đi và công khai không đồng ý với cách dùng người của HLV, cuối cùng anh vẫn được đá chính. Nhưng giờ đây mọi việc đã khác. Nếu những nhân tố mới tỏa sáng, việc thay thế Rooney là hoàn toàn khả dĩ. Thêm vào đó, đây đang là một khoảng thời gian khó khăn của Manchester United, họ mới chỉ có 2 điểm sau 3 vòng đấu tại Premier League; vì vậy, nếu thật sự Rooney không hiệu quả, Van Gaal dù muốn hay không cũng buộc lòng phải thay thế anh.

Chiếc băng đội trưởng mà Van Gaal trao cho Rooney là lời khích lệ tinh thần rất lớn và có lẽ cũng là một cử chỉ cho thấy lòng tin mà vị HLV người Hà Lan đặt vào anh. Nhưng trong hoàn cảnh như thế này, Rooney sẽ phải tham gia vào cuộc chiến để dành suất đá chính với những ngôi sao khác!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét