Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

HLV ở NHA mất việc vì phân biệt chủng tộc, giới tính

Malky Mackay, cựu HLV trưởng Cardiff City, đang trở thành tâm điểm chú ý ở Premier League khi ông bị cáo buộc có những hành vi sai trái liên quan đến phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và cả quan hệ đồng giới.

Theo bao bong da ông Malky Mackay đang bị FA mở cuộc điều tra sau khi cựu chiến lược gia của Cardiff City bị cáo buộc có những hành vi sai trái liên quan đến các vấn đề như phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và quan hệ đồng giới khi ông còn làm việc tại đội bóng xứ Wales.


Mackay đang bị FA điều tra vì cáo buộc có những hành vi sai trái liên quan đến phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính

Một nhân vật khác cũng liên quan đến vụ scandal động trời này là cựu Giám đốc the thao 24h của Cardiff City, ông Iain Moody. Cụ thể theo tờ Daily Mail đưa tin, giữa Mackay và Moody đã có 70.000 tin nhắn và 100.000 email trao đổi qua lại liên quan đến những vấn đề nêu trên.

Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất trong hàng nghìn tin nhắn và email phân biệt chủng tộc giữa Mackay và Moody là việc họ đã gọi cầu thủ quốc tế người Hàn Quốc Kim Bo-Kyung, tiền vệ đang thi đấu cho Cardiff, là "fkn chinky" có hàm ý xúc phạm những người châu Á.

Mackay, 42 tuổi, đã bị Cardiff City sa thải hồi tháng 12 năm ngoái và ông này đã từng khởi kiện CLB xứ Wales vì tội sa thải trái phép trước thời hạn và đòi bồi thường 7,5 triệu bảng. Tuy nhiên ông đã không thành công và phải từ bỏ vụ kiện ngay trước thềm mùa giải NHA năm nay khởi tranh, xem mùa giải ngoại hạng anh trên video bong da.

Khi dính líu tới scandal phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính mới nhất nói trên, cả Mackay và Moody đều sắp được bổ nhiệm cho chức HLV trưởng và Giám đốc thể thao của CLB Crystal Palace. Mackay được xem là ứng viên sáng giá nhất ngồi vào ghế thuyền trưởng mà Tony Pulis để lại.

Hiện bộ đôi này đã bị Crystal Palace cho tạm dừng công việc sau scandal nói trên. FA cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và sẽ sớm đưa ra án phạt thích đáng nếu những cáo buộc dành cho Mackay và Moody là có thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét