Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Tốp 5 cầu thủ đáng xem nhất vòng loại Euro 2016

Theo bao bong da cho hay vòng loại Euro 2016 đã chính thức khởi tranh. Các đội bóng cùng chiến đấu vì một mục tiêu duy nhất đó là lọt vào vòng chung kết tại Pháp. Đó là cơ hội để chúng ta cùng tìm ra những ngôi sao thực thụ của vòng loại. Dưới đây là 5 cái tên được WhoScored.com dự báo sẽ gây chú ý.

1. Diego Costa (Tây Ban Nha)

Cầu thủ gốc Brazil hiện tại đang dính chấn thương và đã rời khỏi tuyển TBN. Tuy nhiên, chiến dịch vòng loại của La Roja vẫn còn dài và Costa nhiều khả năng sẽ quay trở lại ở trận đấu thứ hai.

Anh được đánh giá cao bởi đang có phong độ tốt trong màu áo đội bong da Chelsea với 4 bàn thắng qua 3 trận đấu. Khó khăn nhất của cầu thủ 25 tuổi lúc này là sự hòa nhập với đội tuyển.



Mới đây, Costa được kênh ESPN bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong tháng 8. Dựa vào những con số thống kê mà tiền đạo này thể hiện gần đây, WhoScored tin rằng Costa sẽ là một trong 5 cầu thủ đáng xem nhất ở vòng loại Euro.

2. Zlatan Ibrahimovic
(Thụy Điển)

Trong mỗi cuộc tranh tài có sự xuất hiện của các tiền đạo, Ibra luôn được đánh giá cao bởi bản năng săn bàn tuyệt vời của mình xem trên xem bong da truc tuyen. Giờ đây, trọng trách của cầu thủ này là đưa đội tuyển Thụy Điển đến với VCK Euro sau khi bị loại đáng tiếc ở trận play-off World Cup 2014.


Trải qua chấn thương trong mùa Hè, Ibra trở lại rất nhanh và lập hattrick trong trận đấu gần nhất cho PSG. Và mới đây, anh trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Thụy Điển với 50 bàn thắng.

3. Marco Verratti (Italia)

Tiền vệ trẻ của PSG được xem là người kế thừa xứng đáng ở hàng tiền vệ của tuyển Italia lúc này. Verratti ngày một trưởng thành, những gì anh thể hiện ở Ligue 1 chứng tỏ điều đó. Ở đợt trập trung của tuyển quốc gia lần này, HLV Antonio Conte có nhiều sự lựa chọn thay thế cho Pirlo đang chấn thương và Verratti là một phương án.


Theo WhoScored, tiền vệ 21 tuổi này có màn thể hiện rất ấn tượng trong các trận đấu đầu tiên cùng PSG trong mùa giải mới. Anh giữ hiệu suất chuyền bóng rất cao với trung bình 120,3 đường chuyền và độ chính xác hơn 95%.

4. Raheem Sterling (Anh)

Có lẽ Sterling là cầu thủ trẻ đáng xem nhất ở tuyển Anh lúc này. Những gì anh thể hiện trong thời gian qua và đặc biệt trong trận thắng sát nút Na Uy cho thấy Tam Sư đã đúng khi tin dùng cầu thủ của Liverpool.


Sterling bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng ngày càng chơi đa dạng hơn và giờ đây anh được bố trí chơi tự do như một số 10 đích thực. Có Sterling, HLV Roy Hodgson có thêm nhiều phương án tấn công cho tuyển Anh khi bên cạnh cầu thủ này còn có Wayne Rooney.

Với đà phát triển của mình, Sterling chắc chắn sẽ trở thành niềm hy vọng số một của “Xứ sở sương mù” ở vòng loại Euro.

5. Ander Iturraspe (Tây Ban Nha)

Hơi bất ngờ khi WhoScored cho rằng Iturraspe sẽ gây ấn tượng ở vòng loại Euro lần này. Thế nhưng, nhìn lại cách anh được gọi vào đội tuyển TBN có thể khẳng định cầu thủ này xứng đáng là người tiếp nối cho vai trong mà Xabi Alonso và Xavi Hernandez để lại. Còn nhớ, Iturraspe từng có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ đến Brazil mùa Hè vừa qua nhưng bị loại vì TBN đã đủ quân số.


Năm nay 25 tuổi, cầu thủ của Athletic Bilbao khiến HLV Del Bosque chú ý bởi khả năng chơi phòng ngự của mình. Trong màu áo Bilbao, Iturraspecó màn thể hiện rất tốt trong những năm qua. Hồi đầu mùa, anh là nhân tố quan trọng giúp đội nhà vượt qua Napoli ở vòng sơ loại cuối cùng để góp mặt ở Champions League 2014/15.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét