Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Gà trống im tiếng

Bị dẫn trước từ sớm và thi đấu dưới cơ đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu, người Pháp đã ngậm ngùi chia tay World Cup ở vòng tứ kết.
Trong 2 lần đụng độ gần nhất ở World Cup 2014, ĐT Pháp đều chịu thúc thủ trước người Đức. Họ đang rất háo hức sẽ phục thù trong trận tứ kết World Cup tại Maracana. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu, họ lại tiếp tục chịu thêm nỗi buồn trước đối thủ kỵ rơ này.
matt-hummels-ghi-ban-thang-duy-nhat-tran-dau
Matt Hummels ghi bàn thắng duy nhất trận đấu
Theo tin bao bong da ngay ở phút thứ 12, ĐT Pháp đã nhận gáo nước lạnh với bàn thắng sớm từ ĐT Đức sau pha đánh đầu của Hummels. Tuy nhiên, họ không thể vùng dậy, khi thi đấu dưới cơ Die Mannschaft trong suốt trận đấu và chấp nhận rời khỏi cuộc chơi.
Bước vào trận đấu này, HLV Deschamps vẫn tin tưởng sử dụng bộ khung quen thuộc với bộ ba Griezmann-Benzema-Valbuena trên hàng công. Trong khi đó, HLV J.Low gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với lão tướng Klose đá cắm. Lahm cũng được trả về vị trí hậu vệ phải quen thuộc.
Hai đội nhập cuộc chậm rãi, người Đức chiếm ưu thế hơn trong những phút đầu tiên. Họ đã tạo nên đột biến chỉ sau 12 phút bóng lăn. Người lập công cho “Những cỗ xe tăng” là trung vệ Matt Hummels. Cầu thủ trẻ Varane đã mắc lỗi trong bàn thua này của ĐT Pháp với pha theo kèm thiếu quyết liệt với Hummels.
Có được bàn thắng sớm, ĐT Đức đá khá ung dung. Họ cầm bóng tốt và dễ dàng hướng trận đấu theo ý mình. Trong khi đó, người Pháp lại tỏ ra khá vất vả trong những tình huống tấn công.
Phút 23, tiền đạo kỳ cựu Klose đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Pitana đã quyết định không thổi phạt đền. Tuy nhiên, ông cũng có lý bởi Debuchy kéo áo rất kín và tác động của cầu thủ này cũng không quá lớn.
Những phút còn lại hiệp 1, người Đức vẫn cho thấy sự trên chân so với đối thủ. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Đức.
Pháp bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp 2. Griezmann cũng có pha ngã trong vòng cấm nhưng lần này, “ông vua áo đen” Pitana vẫn tiếp tục bỏ qua.
Quá suốt ruột, tới phút 73, HLV Deschamps đã phải tung Remy vào sân thay Cabaye. Les Blues chơi canh bạc tất tay với Đức. Tuy nhiên, điều quan trọng là đoàn quân của HLV J.Low vẫn cầm bóng rất tốt, không cho người Pháp nhiều cơ hội tấn công.
Phút 85, tới lượt Giroud được tung vào sân. Lối chơi của ĐT Pháp trong những phút cuối trở nên sáng sủa hơn. Họ đứng trước những cơ hội thuận lợi để san bằng tỷ số nhưng Benzema hay Matuidi đã bỏ lỡ đáng tiếc và cay đắng chịu thất bại.
Người Đức đã có tấm vé vào bán kết xứng đáng. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, họ lọt vào vòng đấu của 4 đội bóng mạnh. Họ đang rất háo hức làm nên kỳ tích ở giải đấu năm nay.
Với việc ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này, cùng chỉ huy rất tốt hàng thủ của ĐT Đức, trung vệ Matt Hummels đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 8 điểm.
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
PHÁP: Lloris 7, Debuchy 6, Varane 6, Sakho 6, Evra 6, Cabaye 5, Matuidi 5, Pogba 5, Valbuena 6, Benzema 5, Griezmann 5.
Thay người: Koscielny 6, Giroud 6, Remy 5.
ĐỨC: Neuer 7, Lahm 7, Boateng 6, Howedes 6, Hummels 8, Khedira 6, Schweinsteiger 6, Ozil 5, Muller 7, Kroos 6, Klose 6.
Thay người: Schurrle 7, Gotze 6, Kramer 6.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét