Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Brazil vs Colombia: Đêm của... trung vệ

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, các trung vệ của Brazil còn làm luôn công việc của các tiền đạo, ghi bàn và đem về chiến thắng cho Selecao trước Colombia tại World Cup 2014.
Khác với lo ngại của người hâm mộ, Brazil đã có trận đấu tương đối dễ trước Colombia. Họ sớm có bàn mở tỉ số nhờ công Thiago Silva ngay ở phút thứ 7, trước khi David Luiz nhân đôi cách biệt ở giữa hiệp 2. Các cố gắng của Colombia chỉ đủ giúp họ kiếm được 1 bàn gỡ trên chấm phạt đền của James Rodriguez.
cac-cau-thu-brazil-da-co-mot-ngay-thi-dau-cuc-hay
Các cầu thủ Brazil đã có một ngày thi đấu cực hay
Theo bao bong da Felipe Scolari vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 và chỉ thực hiện thay đổi ở hai vị trí cụ thể trên sân, Maicon đá chính thay Dani Alves, trong khi Paulinho trở lại thế chỗ Luiz Gustavo bị treo giò. Trong khi đó, Colombia cũng có vài sự thay đổi nhỏ khi HLV José Pékerman đưa Victor Ibarbo trở lại đội hình xuất phát cũng như sử dụng Freddy Guarin thay cho Abel Aguilar.
Giống như các trận đấu đã qua, Brazil vẫn là đội nhập cuộc chủ động và dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối đá trực diện của Selecao khiến Colombia liên tục phải phạm lỗi trong những phút đầu. Tuy vậy, bước ngoặt lại đến từ một tình huống đá phạt góc ở phút thứ 7. Neymar đá phạt tạo điều kiện cho Thiago Silva âm thầm băng lên ghi bàn ở cự ly gần. Ở tình huống này, các hậu vệ Colombia đã mắc sai lầm rất cơ bản khi bị hút vào bóng và bỏ quên đối thủ ở phía sau.
Sớm thủng lưới, Colombia ngay lập tức có câu trả lời bằng các đợt tấn công dồn dập trong ít phút sau đó, mà nguy hiểm nhất là cú sút sát cột dọc của Juan Cuadrado. Tuy nhiên, trước một Brazil quá chặt chẽ và khôn ngoan, sức ép mà Colombia tạo ra không duy trì được lâu. Họ nhanh chóng để mất thế trận vào tay Selecao sau vài phút vùng lên và bị ép ngược trong phần còn lại của hiệp 1. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ospina, Colombia có lẽ đã phải nhận bàn thua thứ 2 trước khi bước vào giờ nghỉ.
Sang hiệp 2, Colombia tỏ vẻ nóng vội hơn, nhưng một lần nữa, nỗ lực đẩy nhanh tốc độ trận đấu của họ bị Brazil dập tắt. Phải mất gần 15 phút đầu hiệp 2, đội bóng áo đỏ mới tung ra được cú sút đầu tiên nhưng hoàn toàn vô hại. Trong khi tấn công bế tắc, Colombia bất ngờ để thua thêm bàn nữa, và vẫn từ một tình huống cố định. Phút 68, từ cự ly khoảng 30 mét, David Luiz tung ra cú sút phạt hàng rào không thể cản phá, hạ gục Ospina nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil. Estádio Castelão như vỡ òa trong chiến thắng, khi nhiều người tin rằng, với bàn thắng này, Brazil chắc chắn sẽ đi tiếp.
Thực tế không đơn giản như vậy, Colombia cho thấy tại sao họ được đánh giá là một trong những đội bóng hay nhất trước vòng đấu này, trong khi James Rodriguez chứng minh anh không chỉ biết ghi bàn. Phút 78, số 10 của Colombia chọc khe tinh tế cho Carlos Bacca băng xuống, và tình huống xử lý rất nhanh của tiền đạo này đã buộc thủ thành Julio Cesar phải phạm lỗi trong vòng cấm. Penalty cho Colombia! Trên chấm phạt đền, Rodriguez không mắc bất cứ sai lầm nào để rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và làm sống lại hy vọng của đội nhà.
Trong 10 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Brazil, và điều này buộc Big Phil phải đưa ra các thay đổi khá tiêu cực. 2 trong 3 sự thay đổi người cuối trận, ông đưa vào các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự tốt thay cho các cầu thủ tấn công, và Brazil không ngần ngại lùi sâu "đổ bê tông" trong những phút cuối cùng để bảo toàn tỉ số.
Thắng trận 2-1, Brazil tiếp tục tiến sâu vào giải và đối thủ tiếp theo của họ ở vòng bán kết sẽ là Đức, đội được coi là 1 trong 3 ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch.
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
BRAZIL: Julio Cesar, 6.5, Maicon, 6.5, Thiago Silva, 7, David Luiz, 8, Marcelo, 6.5, Fernandinho, 6.5, Paulinho, 6.5 (Hernanes, 86), Oscar, 5.5, Neymar, 7 (Henrique, 88), Hulk, 5.5 (Ramires, 83) Fred, 6.
COLOMBIA: Ospina, 7.5, Zuniga, 6, Zapata, 6, Yepes, 6, Armero, 6.5, Guarin, 6, Sanchez, 5.5, Cuadrado, 5.5, (Quintero, 80), Rodriguez, 6.5, Ibarbo, 5 (Ramos, 45, 6), Teo Gutierrez, 5, (Bacca, 70).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét