Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Diego Costa xuất sắc nhất châu Âu

Tháng 8 vừa qua đã chứng kiến màn khởi đầu của các giải đấu hàng đầu châu Âu. Không ít những bất ngờ đã xuất hiện và nhiều cầu thủ chứng tỏ họ rất xuất sắc. Trong đó có tiền đạo Diego Costa.

Dựa vào số liệu thống kê từ the thao 24h của WhoScored, các chuyên gia bóng đá của đài ESPN bình chọn tiền đạo của Chelsea là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 xét trên những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Anh vượt qua Lionel Messi (Barca) và Karim Bellarabi (Bayern Leaverkusen) với tổng số 63,2% phiếu bầu.

Ngoài ra bao bong da đã từng đưa tin vụ chuyển nhượng Costa gia nhập Chelsea trong mùa hè vừa qua với giá 32 triệu bảng và nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge. Chỉ trong 3 trận đấu đầu tiên của The Blues ở Premier League anh ghi được 4 bàn thắng.


 Costa hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng lâu dài ở Chelsea

Tiền đạo gốc Brazil lúc này là mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào ở châu Âu. Với độ quái của mình, Costa hứa hẹn sẽ còn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa và đương nhiên anh trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” mùa giải 2014-15.

Chuyên gia bình luận bóng đá hàng đầu Miguel Delaney cho rằng Costa mang dáng dấp của một Ruud van Nistelrooy trong quá khứ. Trong khi đó, người đồng nghiệp của Dalaney, Phil Lythell, khẳng định tiền đạo 25 tuổi đã sớm giành được trái tim của người hâm mộ Chelsea.

Lythell ca ngợi Costa: “Diego Costa mới chơi 3 trận đấu nhưng cậu ấy chứng tỏ mình là một phần không thể thiếu của Chelsea. Với tốc độ, kỹ thuật và tính cách của cậu ấy, tôi nghĩ rằng Costa đã ngay lập tức đi vào trái tim của những người yêu mến Chelsea.”


Thống kê của WhoScored về hiệu suất của Costa sau 3 trận đấu ở Premier League

Chưa dừng lại ở đó, ESPN đánh giá rất cao sự có mặt của Costa ở Chelsea. Chuyên gia Kevin Palmer chia sẻ: “Nếu Chelsea biết dùng Costa, họ sẽ không phải nhớ đến thất bại ở mùa giải trước. Có Costa tức là Chelsea đã dẫn trước 1-0 ở mỗi trận đấu, xem lại pha ghi bàn thắng trên video bong da .

Trong 3 mùa bóng gần đây, “Lữ đoàn xanh” luôn phải đối mặt với cơn khát bàn thắng từ các tiền đạo. Nay nỗi thất vọng lớn nhất, Fernando Torres, đã chuyển sang AC Milan thi đấu, Chelsea mang về Loic Remy, trước đó là Didier Drogba cùng với Costa. Chúng ta hãy cùng chờ xem mùa bóng này các tiền đạo của The Blues ghi được bao nhiêu bàn thắng. Và tất nhiên, hãy dành sự quan tâm đặc biệt cho Diego Costa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét