Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Nicklas Bendtner là đứa trẻ mãi không lớn của Wenger

Huấn luyện viên Wenger xưa nay luôn nổi tiếng với việc biến những cầu thủ trẻ tiềm năng thành những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng có lẽ Bendtner là một trong những thất bại hiếm hoi của ông; không những không đáp ứng được kì vọng về mặt chuyên môn, Bendtner còn làm đau đầu thuyền trưởng người Pháp bằng những phát biểu thiếu chin chắn. Việc anh không được Arsenal gia hạn hợp đồng và phải chuyen nhuong sang chơi cho Wolfsburg tại Bundesliga vừa qua chắc chẳng làm nhiều người ngạc nhiên.


Không thể phát triển hết tiềm năng

Theo the thao 24h đưa tin Bendtner từng là một trong những “viên ngọc thô” được đánh giá là tiềm năng nhất của Wenger. Ông đã phát hiện ra tài năng của cầu thủ người Đan Mạch và đưa anh về từ lò đào tạo trẻ của CLB Boldklub. Vài năm sau ngày đầu tiên tới sân Emirates, Bendtner đã có trận đấu đầu tiên cho CLB tại Premier League vào tháng 9/2007, khi đó anh mới 19 tuổi. Và bàn thắng đầu tiên của Bendtner tại NHA đã lập lên một kỉ lục mới; anh chỉ tốn có 1.8 giây đồng hồ để xuyên thủng mảnh lưới của Tottenham sau khi vào sân thay cho Eboue.


Bendtner đã có khởi đầu rất thành công trong màu áo Arsenal.

Những năm sau đó, Bendtner tiếp tục phát triển thêm và năm 2009 có thể nói là đỉnh cao sự nghiệp của anh, dù khi đó anh mới 21 tuổi. Bendtner thường xuyên xuất hiện trong đội hình xuất phát của Arsenal và liên tục ghi bàn. Anh lập một hattrick trong trận gặp Porto tại Champions League và cũng chính tại đấu trường này tại tứ kết gặp Barcelona, Bendtner là tác giả bàn thắng danh dự của Arsenal trước khi đội bóng thành London bị loại.

Nhưng mặc dù đã tạo hết những điều kiện thuận lợi có thể cho Bentner, Wenger cũng không bao giờ gặt hái được thành công và hoàn thành ý nguyện biến anh thành một chân sút nguy hiểm và ổn định. Bendtner lần lượt phải sang Sunderland rồi tới Juventus để tự hoàn thiện mình. Nhưng tại hai đội bóng trên, cầu thủ người Đan Mạch vẫn cứ thi đấu phập phù; đặc biệt là tại Juve, Bendtner không ghi nổi 1 bàn trong 11 trận được ra sân xem trên video bong da. Và khi trở lại Arsenal, anh cũng chẳng làm được gì nhiều; bàn thắng cuối cùng của anh vào lưới Cardiff cũng là lời chào tạm biệt của Bendtner tới các CĐV của “pháo thủ”.

Những phát biểu thiếu chuyên nghiệp

Đã không thể làm tròn nhiệm vụ ghi bàn, Bendtner còn làm xấu thêm hình ảnh của Arsenal với những phát biểu vừa hài hước vừa thiếu chuyên nghiệp. Năm 2009 khi nhận danh hiệu Cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất năm, Bendtner đã không ngần ngại trả lời báo giới: “Tôi muốn trở thành vua phá lưới NHA, vua phá lưới World Cup và trong vòng 5 năm nữa, tôi muốn đứng vào hàng những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tin tôi đi, điều đó rồi sẽ xảy ra!”. Đến bây giờ, chưa mục tiêu nào trong câu nói của anh hoàn thành.

Bendtner thậm chí đã từng tuyên bố anh đủ khả năng để chơi cho Barcelona hay Real Madird; đây là một trong những phát biểu hài hước được dân mạng sử dụng nhiều nhất vào những bức ảnh chế. Trong đó có cả ảnh HLV Wenger trao cho Bendtner một chiếc Playstation để anh có thể thỏa ước nguyện “thi đấu” cho Barcelona hay Real Madrid.

Với những gì đã thể hiện, Bendtner rõ ràng sẽ chẵng bao giờ được nhắc đến tại Emirates ngoài phong độ kém thuyết phục và những rắc rối mà anh gây ra!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét