Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Một trận đấu thiếu thốn tiếng gầm của “sư tử”

Không chỉ nhận thất bại tủi nhục 0-3 trước Arsenal, Man City sẽ còn phải chịu sự chỉ trích nặng nề khi trở thành đội bóng duy nhất trong lịch sử siêu cúp nước Anh không có một cầu thủ nội địa nào trong đội hình xuất phát.
Man City gây sốc khi không đưa nội binh đá chính
Man City gây sốc khi không đưa nội binh đá chính

Một trận đấu thiếu thốn tiếng gầm của “sư tử”. Theo the thao 24h siêu cúp nước Anh dường như không còn là cuộc đối đầu cho những người Anh nữa. Bằng chứng là cả Arsenal lẫn Man City đều “tiết kiệm” sử dụng các cầu thủ nội địa. 

Phía Arsenal, HLV Arsene Wenger chỉ điền tên 3 cầu thủ Anh vào danh sách đội hình xuất phát là 2 hậu vệ Kierran Gibbs, Calum Chambers và tiền vệ Jack Wilshere. 

Jack Wilshere là một trong ba cầu thủ Anh duy nhất đá chính ở trận Community Shield đêm qua 

Trong khi bên kia chiến tuyến, Man City thậm chí còn không thèm dùng “hàng nội địa” khi cả 4 cầu thủ người Anh là Joe Hart, Micah Richards, James Milner và Scott Sinclair đều ngồi trên băng ghế dự bị. 

Và phải chờ đến mãi phút thứ 60’, khi Man City đang để thua 0-2, HLV Manuel Pellegrini mới tung cầu thủ người Anh đầu tiên là James Milner vào sân (thay Edin Dzeko). Hơn 10 phút sau, ông đưa Micah Richards (cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Man City) thay cho hậu vệ Aleksandar Kolarov. Xem lại trận đấu trên video bong da

Theo dõi trận đấu ngày hôm qua, người ta có thể thấy một tập thể Man City đa quốc gia từ Argentina, Bờ Biển Ngà, Bosnia, Montenegro, Serbia cho đến Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Nhưng tuyệt nhiên trên sân trong hơn 2/3 quãng thời gian của trận đấu, không có một bóng dáng “sư tử Anh” nào khoác áo Man xanh. 

Milner chỉ được đưa vào sân khi trận đấu dần về ngã ngũ 

Rõ ràng Liên đoàn bóng đá Anh hay bất cứ người hâm mộ nào yêu bóng đá bản địa đều khó có thể chấp nhận với cách dùng người mà Man City đã thực hiện tại trận tranh Siêu cúp mặc dù thời gian qua Man làm mưa làm gió trên thị trường chuyen nhuong, liên tục sắm mới các cầu thủ nội địa. Một nhà ĐKVĐ của Premier League lại toàn chuộng những ngoại binh là điều khó có thể chấp nhận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét