Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Southampton vẫn tiếp tục bị "chảy máu"

Như bao bong da đã đưa tin, các đại gia bóng đá thi nhau hỏi mua các trụ cột của Southampton. Như vậy những đại gia như Liverpool, Arsenal hay Man Utd đang cùng nhau xâu xé đội hình của đội bóng có biệt danh là The Saints. Khi mà mùa bóng mới không còn bao lâu nữa là sẽ khởi tranh thì cho đến thời điểm này Southampton đã mất đi bốn cầu thủ trụ cột và họ đang đứng trước rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự.
Mùa giải vừa qua, Southampton đã thi đấu khá hay và để lại nhiều ấn tượng, các bạn có thể xem lại tại video bong da. Với một đội hình đồng đều cả ba tuyến, đội bóng chủ sân St Mary được đánh giá là ngựa ô của Premier League 2013-2014. Những cái tên như Adam Lallana, Luke Shaw hay Rickie Lambert đã toả sáng và chứng tỏ được giá trị của mình, đóng góp không nhỏ vào thành tích đứng ở vị trí thứ 8 của Southampton sau khi mùa bóng khép lại.

Với một đội bóng không được đánh giá cao và chỉ thuộc hạng tầm trung như Southampton thì đó được xem là thành công. Và chính nhờ những màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ trong đội hình chính đã khiến cho rất nhiều những đội bóng lớn ở Premier League phải móc hầu bao. Liverpool là đội nhanh chân hơn cả khi đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside đã sớm ký hợp đồng với bộ đôi Adam Lallana và Rickie Lambert. Một người là đội trưởng và người kia là đội phó. Cả hai đều là những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của The Saints.


Dù thu về khoảng tiền không hề nhỏ từ việc bán cầu thủ nhưng việc này đã khiến  Southampton đang mất dần các trụ cột của chính mình.

Chàng hậu vệ cánh mới nổi Luke Shaw với cái chân trái điệu nghệ cũng đã được Man Utd mang về với một số tiền vào khoảng 27 triệu Bảng. Đó là một số tiền lớn giành cho một cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, các Pháo thủ thành London cũng đã hoàn tất thương vụ với một hậu vệ trẻ là Calum Chambers. Dù cho mức phí của thương vụ này không được tiết lộ, nhưng theo những tin đồn thì giá trị của bản hợp đồng này vào khoảng 14 triệu Bảng.

Chưa dừng lại ở đó mới đây Dejan Lovren cũng đã gia nhập ngôi nhà mới Anfield và trở thành cái tên thứ ba của Southampton đến với Liverpool trong mùa Hè này. Tính sơ sơ ra thì đội bóng chủ sân St Mary đã mất tới 5 cầu thủ trụ cột và thu về một số tiền khổng lồ vào khoảng 100 triệu bảng. Trong khi đó theo chiều ngược lại thì Southampton mới chỉ mang về hai cái tên là Graziano Pelle và Dusan Tadic. Điều này là quá ít so với những mất mát về mặt nhân sự mà họ đang phải gánh chịu.

Để lý giải cho việc The Saints bị rất nhiều đội bóng ở Premier League “hút máu” là do trong đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ người Anh chất lượng. Những cầu thủ gốc Anh bao giờ cũng có giá và giá trị của những bản hợp đồng thường rất lớn. Có thể thấy trong số 5 cầu thủ đã chính thức chia tay Southampton thì có tới 4 cầu thủ là người Anh, ngoại trừ Lovren mang quốc tịch Croatia.

Mọi thứ với Southampton có lẽ vẫn chưa dừng lại. Vẫn còn đó dấu hiệu của sự “chảy máu” cầu thủ. Bộ đôi Morgan Schneiderlin và Jay Rodriguez nhiều khả năng sẽ rời Southampton trong thời gian tới để cùng gia nhập Tottenham, đội bóng đang được dẫn dắt bởi ông thầy cũ Mauricio Pochettino. Osvaldo đang muốn quay trở lại Serie A khi mới đây đã có những động thái cho rằng tiền đạo này đang liên hệ với Inter. Trong khi đó, Rodriguez trở thành mục tiêu săn đuổi mới của Liverpool.

Chưa bao giờ một đội bóng ở Premier League lại bị “xâu xé” nhiều đến vậy. Với một đội bóng không có tiềm lực tài chính mạnh như Southampton thì cũng rất khó để họ có thể giữ chân được các trụ cột. Họ trở thành sân sau bất đắc dĩ giành cho nhiều đội bóng lớn khác. Và giờ đây một tương lai u ám đang chờ đợi họ ở phía trước. Hy vọng rằng trong thời gian tới, đội bóng chủ sân St Mary sẽ có thể mang về cho mình những bản hợp đồng thay thế xứng đáng cho những ngôi sao đã ra đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét