Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Premier League đang phá kỷ lục chuyển nhượng

Thị trường chuyển nhượng quốc tế đang bắt đầu nhộn nhịp nhưng tại Premier League kỷ lục số tiền chuyển nhượng cùng thời điểm năm ngoái đã bị phá sâu.
Theo những thống kê từ bao bong da thì vào thởi điểm hiện tại, các CLB tại Premier League đã “đi chợ” và mua sắm rất nhiều. Tổng số tiền mà các ông lớn của giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù đã bỏ ra để mang về các hào thủ tốt nhất cho CLB của mình là 360 triệu bảng. Vượt xa con số của mùa giải năm ngoái đến 60 triệu bảng. Điều này cho thấy, giải ngoại hạng Anh đang trở lại vị thế của giải đấu tiêu tốn nhiều tiền và chuyển nhượng nhất thế giới. Vượt qua các giải quốc gia khác như La Liga, Serie A hay Bundesliga.


Manchester United là một trong các CLB mua sắm rất rầm rộ trước mùa giải 2014-2015

Số tiền được dự báo sẽ tăng lên khi thời gian tới, các CLB tiếp tục đưa về nhiều cầu thủ với các bản hợp đồng bom tấn. Con số 630 triệu bảng khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái kết thúc rất có thể sẽ tăng lên tại cùng thời điểm của mùa giải năm nay.

Theo video bong da hiện tại CLB Anh đang chứng minh tiềm lực kinh tế bằng cách mua sắm rất nhiều cầu thủ. Đặc biệt trong nhóm cạnh tranh ngôi vị vô địch như Arsenal, Manchester United Chelsea, Liverpool, họ đều vung tiền mua nhiều ngôi sao có giá trị 20 triệu bảng trở lên từ rất sớm. Tiền đạo Alexis Sanchez từ Barcelona đến Arsenal với 35 triệu bảng là con số cao nhất của kỳ chuyển nhượng tính đến thời điểm hiện tại. Hiện chỉ mới có Chelsea là tuyên bố ngừng chuyện mua sắm sau khi chi hơn 80 triệu bảng mua Cesc Fabregas (30 triệu), Diego Costa (32 triệu), Filipe Luis (15,8 triệu) và tài năng trẻ Mario Pasalic với giá 3 triệu bảng.

M.U sau sự tiếp quản của HLV Louis van Gaal cũng rất chịu chơi khi mua 2 cầu thủ là Ander Herrera với giá 29 triệu và Luke Shaw với giá 27 triệu bảng. “Quỷ đỏ” sẽ mua thêm trung vệ Thomas Vermaelen từ Arsenal giá 10 triệu bảng, cùng 2 học trò của ông Van Gaal ở tuyển Hà Lan là Daley Blind từ Ajax và Kevin Strootman từ AS Roma.

Trong khi đó, Manchester City không mua sắm rầm rộ, chỉ bổ sung hậu vệ Bacary Sagna từ Arsenal và tiền vệ Fernando từ Porto (12 triệu bảng). Nhưng rất có thể, nửa xanh thành Manchester sẽ bất ngờ có bom tấn vào phút chót. Còn Liverpool vừa mua thêm tiền đạo Loic Remy (8,5 triệu bảng) nâng tổng số tiền mua sắm lên gần 70 triệu,

Như vậy, với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ mà chủ yếu là tiền bản quyền truyền hình và quảng cáo thì việc các đội bóng của giải Ngoại hạng tiếp tục mua sắm là chuyện dễ hiểu. Từ nay đến lúc đóng cửa kỳ chuyển nhượng còn đến hơn 1 tháng nữa, thời gian sẽ thoải mái để các đội bóng tiếp tục “tiêu tiền”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét