Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Muốn ở lại M.U, Zaha phải thay đổi

HLV Louis van Gaal khẳng định, nếu muốn tiếp tục ở lại sân Old Trafford, tài năng trẻ Wilfried Zaha sẽ buộc phải chứng tỏ mình ở vị trí tiền đạo cắm.

Bao bong da từng đưa tin Zaha chuyển tới M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013 nhưng sau gần 2 năm khoác áo Quỷ đỏ, Wilfried Zaha vẫn đang rất lận đận trong việc khẳng định giá trị bản thân. Cho đến lúc này, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi mới chỉ ra sân vỏn vẹn 2 trận cho đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí ở nửa cuối mùa giải 2013/14, cựu sao mai của Crystal Palace còn bị đẩy sang Cardiff City theo bản hợp đồng cho mượn song anh cũng chẳng để lại bất kỳ dấu ấn nào.


Cơ hội cho Zaha thể hiện mình trong màu áo M.U không còn nhiều.

Chưa biết sự có mặt của tân HLV Louis van Gaal có trở thành cứu cánh cho sự nghiệp vốn đang tụt dốc không phanh của Zaha hay không nhưng sau 2 trận đấu giao hữu với LA Galaxy và AS Roma, nhà cầm quân 62 tuổi vẫn chưa sử dụng cựu tuyển thủ U21 Anh lấy một phút. Không những vậy, chiến lược gia người Hà Lan mới đây còn đưa ra tối hậu thư cho Zaha trên the thao 24h.

“Cậu ấy sẽ phải chơi như một tiền đạo thực thụ bởi cậu ấy không thể có được vị trí nào khác trong hệ thống chiến thuật của tôi. Ashley Young có thể thi đấu lùi xuống ở hàng phòng ngự nhưng Zaha không thể làm được điều đó. Cậu ấy sẽ phải chứng tỏ mình ở vị trí mũi nhọn trên hàng công”, HLV Van Gaal thẳng thắn cho biết.

Như vậy, nếu muốn tìm kiếm một suất chính thức trên hàng công của đội bóng đá M.U, Zaha sẽ buộc phải cạnh tranh với những tiền đạo thực thụ như Robin van Persie, Danny Welbeck, Javier Hernandez hay có thể cả Wayne Rooney. Đây chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng gì với một cầu thủ ưa thích chạy cánh như Zaha. Bảng thành tích cá nhân của tiền vệ 21 tuổi khi còn khoác áo Crystal Palace cũng không thật sự ấn tượng. Anh chỉ ghi vỏn vẹn 13 bàn thắng sau 126 trận ra sân tại giải hạng Nhất Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét