Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

David Luiz xuất sắc nhất World Cup

Không phải James Rodriguez, Lionel Messi hay Neymar, cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất World Cup tính đến thời điểm hiện tại là hậu vệ David Luiz của Brazil.
Bao bong da đưa tin theo hệ thống tính điểm Castrol Index của FIFA, kết thúc vòng 1/8 World Cup 2014, cầu thủ đang nắm giữ vị trí số 1 trên BXH là David Luiz với số điểm 9,79. Là một trung vệ nhưng David Luiz thường xuyên ghi bàn khi tham gia tấn công. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Luiz là ở trận Brazil-Chile với pha ghi bàn mở tỷ số và cú đá phạt đền thành công ở loạt đấu súng cân não.
James Rodriguez, hiện tượng của mùa World Cup này với 5 bàn thắng giúp Colombia lọt vào tứ kết, xếp thứ 2 với điểm số 9,74. Thông số kỹ thuật của James Rodriguez tại World Cup 2014 là rất mỹ mãn. Anh ghi 5 bàn sau 310 phút thi đấu, đạt hiệu suất 62 phút/bàn - cao nhất giải.
David Luiz được đánh giá cao nhờ màn trình diễn ở trận gặp Chile
Vị trí thứ 3 trong BXH của Castrol Index thuộc về Karim Benzema của tuyển Pháp, xếp sau anh là Arjen Robben của tuyển Hà Lan. Niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà Brazil Neymar chỉ đứng thứ 6, thua cả tuyển thủ Bỉ Jan Vertonghen.
Bất ngờ nhất là việc Lionel Messi không hiện diện trong Top 10 cầu thủ có điểm cao nhất trong khi hậu vệ Johan Djourou của Thụy Sĩ thì có.
Giải thích cho vị trí dẫn đầu của David Luiz, trang web của FIFA viết: “Neymar có thể là ngôi sao của kỳ World Cup diễn ra ở Brazil này nhưng việc đội quân của Luiz Felipe Scolari có mặt ở tứ kết gặp Colombia là nhờ công lớn của hàng thủ. Điểm số mới nhất của Castrol Index đã phản ánh điều đó. Tostao, nhà vô địch World Cup 1970 nay chuyển sang làm báo, người viết bình luận cho mục này, khẳng định rằng chiến thắng của Brazil ở loạt đấu penalty hoàn toàn dựa vào tài năng của David Luiz, Thiago Silva, Julio Cesar. Và cả hai trung vệ đó đều có mặt trong Top 10 cùng với Neymar”.
“Luiz xứng đáng vị trí số 1 với bàn thắng mở tỷ số cho Brazil- anh có mặt đúng lúc sau quả đánh đầu của Thiago Silva, sút penalty thành công và góp phần khiến cú sút của Charles Aranguiz đi chệch hướng ở hiệp 1 của trận đấu, David Luiz xứng đáng với điểm số 9,79”.
Cũng theo FIFA, hệ thống Castrol Index “sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để phân tích màn trình diễn của các cầu thủ”, và điểm số giúp nói lên “cầu thủ nào thực sự xứng đáng được ca ngợi”.
Top 10 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất World Cup tính tới thời điểm này:
1) David Luiz, Brazil (9.79)
2) James Rodriguez, Colombia (9.74)
3) Karim Benzema, Pháp (9.7)
4) Arjen Robben, Hà Lan (9.66)
5) Jan Vertonghen, Bỉ (9.62)
6) Neymar, Brazil (9.59)
7) Thiago Silva, Brazil (9.56)
8) Ivan Perisic, Croatia (9.53)
9) Johan Djourou, Thụy Sỹ (9.5)
10) Thomas Mueller, Đức (9.48)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét