Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Nín thở chờ đại chiến

Vòng 1/8 vừa mới kết thúc nhưng hãy để con tim nghỉ ngơi đôi chút trước khi nhập cuộc vòng tứ kết còn nghẹt thở hơn. Đó là khi Pháp giải quyết ân oán với Đức, Brazil tiếp Colombia còn Hà Lan giải mã hiện tượng Costa Rica.
PHÁP – ĐỨC, CUỘC CHIẾN CỦA NGÀY HÔM QUA
Việc các đội “cửa trên” đồng loạt giành vé đi tiếp đã tạo ra vòng tứ kết vô cùng hấp dẫn. Trong đó Pháp – Đức là trận chiến được chờ đợi nhất. Một cuộc đụng độ kinh điển giữa hai ông lớn châu Âu với không ít ân oán quá khứ.
Pháp sẽ gặp Đức ở ngay vòng tứ kết
Với người Pháp, đây là cơ hội để họ đòi lại món nợ tại World Cup 1986 và 1982. Trong cả hai giải này, Les Bleus đều dừng bước tại vòng bán kết bởi Tây Đức. Một thế hệ vàng của Pháp với những Platini, Tigana, Giresse đã bị vùi dập bởi cỗ xe tăng của Magath, Rummenigge, Littbarski. Nếu như tại Mexico 1986, Pháp thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục thì trận thua tại Espana 1982 mãi là vết sẹo không liền da. Trong trận đấu tại Seville, Pháp dẫn trước 3-1 tại hiệp phụ nhưng bị gỡ hòa 3-3 một cách khó tin vào những phút cuối. Và trên chấm luân lưu, cú đá hỏng của hậu vệ Bossis đã tiễn gà trống Gaulois về nước. Nỗi uất ức của người Pháp càng nhân đôi với pha phạm lỗi ghê rợn nhất lịch sử bóng đá của Schumacher khiến Batiston bất tỉnh, nhưng trọng tài lại bỏ qua không rút thẻ đỏ.
“Hãy trả món nợ Seville”, Bossis bây giờ đã 59 tuổi tuyên bố trên tờ Le Parisien, ngay khi biết Pháp gặp Đức tại tứ kết World Cup 2014. Thứ Sáu tới tại Maracana, Benzema và các đồng đội sẽ làm tất cả theo hiệu lệnh của Bossis. Cuộc chiến Pháp – Đức không chỉ tranh tấm vé vào bán kết mà còn chất chứa nỗi uất hận 32 năm qua của Les Bleus.
THUỐC THỬ LIỀU CAO CHO BRAZIL VÀ HÀ LAN
Tin the thao 24h, Hà Lan cần phải đề cao cảnh giác với Costa Rica. Đội bóng CONCACAF đã bước qua hàng loạt anh hào châu Âu như Anh, Italia, Hy Lạp trên đường vào tứ kết. Thể lực sung mãn, lối chơi đồng đội và tinh thần chiến đấu ngoan cường là những điểm mạnh của Costa Rica. Giải mã hiện tượng Costa Rica không hề đơn giản với Hà Lan vốn chỉ quen sống nhờ hơi thở của Robben. Vấn đề của Hà Lan lúc này chính là phải thoát khỏi sự ảnh hưởng từ Robben. Nếu không, họ sẽ đầu hàng khi ngôi sao số một bị khóa chặt. Nên nhớ, Costa Rica đã rất thành công trong việc phong tỏa các ngôi sao hàng đầu của Anh và Italia.
Brazil đã hầu như bất lực trước Chile. Và nếu họ không thay đổi thì kịch bản tương tự sẽ xảy ra khi chạm trán Colombia, đội bóng đá gây ấn tượng đậm nét tại World Cup 2014. Điệu Samba cuối cùng sẽ nổi lên tại Castelao, hay một “phù thủy” mang tên James Rodriguez mới là người nhảy Samba? Chưa bao giờ đội quân của Scolari đứng trước thách thức lớn như vậy. Nhưng nên nhớ nếu vào bán kết, Brazil còn phải chạm trán Pháp hoặc Đức. Con đường chinh phục của đội chủ nhà vẫn còn rất gian nan.
THÔNG TIN:
Brazil vẫn là ứng viên số một, nhưng…
Bất chấp màn trình diễn kém thuyết phục trước Chile, Brazil vẫn là ứng viên số một cho chức vô địch. Nhà cái William Hills đặt cửa 3/1 (đặt 1 ăn 3) cho cơ hội đăng quang của thầy trò Scolari. Tuy nhiên khoảng cách giữa Brazil với các ứng viên khác đã bị rút ngắn tối đa. Hai ứng viên tiếp theo là Argentina và Đức có tỷ lệ rất thấp là 4/1.
World Cup 2014 hay nhất - Nhiều bàn thắng nhất
Số bàn thắng trung bình ở vòng bảng VCK World Cup 2014 là 2,78 bàn mỗi trận (150 bàn sau 54 trận). 5 VCK trở lại đây, chưa khi nào vòng đấu bảng lại có nhiều bàn thắng đến vậy.
Số bàn thắng trung bình ở 5 VCK gần đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét