Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

NHA đang "đốt tiền" để phá kỷ lục

Giải đấu hấp dẫn nhất thế giới đã chi nhiều hơn 102 triệu dôla so với cùng thời gian này mùa hè năm ngoái.
Mùa chuyen nhuong hè năm ngoái chứng kiến Ngoại hạng Anh bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới 1,076 tỷ đôla, theo hãng kiểm toán Deloitte. Cùng kỳ vào tháng 7, số tiền chi ra là hơn 512 triệu đôla.

Tuy nhiên những con số trên có thể bị phá vào mùa giải năm nay khi các đại gia Anh đang mạnh tay cải tổ đội hình. Tính tới lúc này, Ngoại hạng Anh đã ném vào thị trường chuyển nhượng mùa hè hơn 614 triệu đôla và hứa hẹn sẽ còn tăng chóng mặt vào cuối phiên chợ.
"Mức độ chi tiêu của các đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này cao chưa từng thấy", chuyên gia tư vấn Alex Thorpe của hãng video bong da Deloitte nói. "Đây có thể là kỷ lục mới trong chuyển nhượng mùa hè".
Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Anh đã diễn ra được gần hai tháng và sẽ đóng cửa vào ngày 1 tháng 9. Các đội bóng đã thực hiện 7 thương vụ trị giá trên 20 triệu bảng Anh (34 triệu đôla). Chelsea hiện đang dẫn đầu khi chi ra hơn 136 triệu đôla để đưa về những ngôi sao Cesc Fabregas, Diego Costa và Felipe Luis. Trong khi đó, tân binh Burnley là đội bóng bận rộn nhất khi thực hiện thành công 7 thương vụ lúc này, hầu hết là dạng miễn phí.
Những vụ chuyển nhượng liên quan tới các cầu thủ ngoài Vương quốc Anh chiếm tới 60% số tiền chi ra. Trong 10 thương vụ đắt giá nhất thì 8 vụ thuộc về các cầu thủ nước ngoài. Alexis Sanchez (60 triệu đôla) là bản hợp đồng đắt giá nhất mà Ngoại hạng Anh thực hiện từ đầu hè. Luke Shaw (46 triệu đôla) và Adam Lallana (43 triệu đôla) là hai cầu thủ bản địa đắt giá nhất cho tới lúc này.
Một trong những nguyên nhân khiến giải Ngoại hạng Anh mạnh tay là bản hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ luc với BT và BSkyB từ 2013 tới 2016 trị giá hơn 5,156 tỷ đôla.
Về khía cạnh chuyên môn, các đội bóng đá lớn là Man Utd, Liverpool và Chelsea đều đang mạnh tay cải tổ đội hình. Man Utd sau mùa giải thất bại với vị trí thứ bảy đang vung tiền hòng sớm lấy lại vị thế. Trong khi đó, Liverpool cần bổ sung lực lượng để dự Champions League lần đầu sau 5 năm và Chelsea mua những vị trí mà các công thần để lại.
Một thông tin đáng chú ý là World Cup 2014 dường như không ảnh hưởng tới kế hoạch mua sắm của giải Ngoại hạng. Trong số 62 cầu thủ được mua về chỉ có 12 người tham gia thi đấu tại Brazil hè này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét