Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Messi một mình chống được "mafia"?

Nếu như Argentina được coi là đội bóng một người thì Bỉ hiện là một tập thể đồng đều, gắn kết và cũng không thiếu ngôi sao.

Trước trận tứ kết giữa Argentina và Bỉ (23h, 5/7), NHM đang đặt ra câu hỏi, liệu một mình siêu sao Lionel Messi có đủ sức giúp Albiceleste vượt qua được sức mạnh tập thể rất đáng nể của đàn “Quỷ đỏ” Bỉ với ngôi sao Hazard làm đầu tàu.

Cánh én Messi

Bỏ lại những thống kê của Fifa hay cách chấm điểm của Castrol Index (Messi chỉ đứng thứ 11 trong danh sách những cầu thủ hay nhất từ đầu World Cup), sẽ chẳng ai có thể phủ nhận một điều, Argentina đang phụ thuộc vào nhiều vào người đội trưởng của họ. Hàng thủ chẳng mấy chắc chắn, tuyến giữa kém sáng tạo, nhưng Albiceleste đã lọt vào tứ kết bằng thành tích toàn thắng ở vòng bảng và sau đó loại đối thủ khó chịu Thụy Sỹ ở vòng 1/8. Nhưng tất cả đều nhờ vào “hơi thở” của Messi.

Argentina đã ghi được 7 bàn, nhưng chưa một tiền đạo nào ngoài Messi nổ súng. M10 đã ghi được 4 bàn, khiến đối phương đá phản lưới nhà 1 lần, kiến tạo để Di Maria ghi bàn ở trận gặp Thụy Sỹ. Bàn duy nhất của Albiceleste không có dấu giày của Messi là của hậu vệ Marcos Rojo, nhưng là từ một quả phạt góc (bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Nigeria ở vòng bảng).

Argentina đang quá phụ thuộc vào Messi

Theo bao bong da những con số thống kê cho thấy Argentina đang phụ thuộc quá nhiều vào niềm cảm hứng của Messi. Cho dù luôn bị theo kèm rất chặt, thậm chí là chơi xấu, nhưng Messi đang đi trên con đường của huyền thoại Maradona đã làm tại Mexico 1986. Leo có thành công hay không cần có thêm thời gian để trả lời chính xác, nhưng ít ra anh đang làm tốt nhiệm vụ của mình, đó là kéo con tàu ì ạch Argentina đi đúng hướng dù cái đích vẫn còn rất xa.

Quỷ đỏ Bỉ: Thuốc thử liều cao của Argentina

Sau vòng bảng với những đối thủ dưới tầm, còn ở vòng 1/8 là Thụy Sỹ cũng không quá mạnh, Bỉ đang được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Argentina ở tứ kết. Thành tích thi đấu tốt trong vài năm gần đây đã giúp Bỉ được xếp hạng hạt giống tại bảng H và kết quả, thầy trò HLV Marc Wilmots đã không làm tất cả phải thất vọng. Toàn thắng ở vòng bảng (Algeria, Nga, Hàn Quốc), tiếp đó Bỉ có một trận thắng xứng đáng trước Mỹ ở vòng 1/8 dù cũng phải bước vào hiệp phụ.

Nhìn vào đội hình Bỉ hiện nay, với Courtois trong khung gỗ, các hậu vệ như Kompany – Vertonghen, hàng tiền vệ có Witsel – Mertens – Fellaini - De Bruyne và đặc biệt là Hazard, trên hàng công là Lukaku, đây thực sự là đội hình bất cứ HLV nào cũng phải mơ ước. Chính vì thế, ngay cả tài năng trẻ của MU là Januzaj hay ngôi sao của Everton – Mirallas cũng phải chấp nhận đá dự bị.

Liệu 1 mình Messi có đủ sức giúp Argentina vượt qua tập thể Bỉ rất đồng đều?

Sự đồng đều của Bỉ đã được chứng minh rất rõ ở trận gặp Mỹ. Dù Mỹ chơi rất kỉ luật và chặt chẽ, nhưng Bỉ với Hazard không thể hiện được nhiều từ đầu giải vẫn biết cách kết liễu đối thủ trong hiệp phụ. Liên tục gây sức ép khủng khiếp bằng những mảng miếng tấn công đa dạng, Bỉ đã ghi được 2 bàn trong trận đấu thủ thành Howard của ĐT Mỹ chơi xuất thần với 15 lần cản phá thành công.

Ngoài ra, Bỉ còn có một HLV rất tài năng trên băng ghế chỉ đạo. Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng Marc Wilmots đã chứng minh tài thao lược. Bỉ dưới sự dẫn dắt của Marc Wilmots chơi tấn công đẹp mắt, đa dạng, đồng thời cũng giữ được sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Cánh én Messi đã giúp đội tuyển bóng đá Argentina lọt vào tứ kết. Nhưng đêm mai, mùa xuân của Messi và các đồng đội có tiếp tục kéo dài hay không lại là cả vấn đề khác. Bỉ đang chứng minh họ có thể làm được bất cứ điều gì bằng một đội hình đầy rẫy ngôi sao và cũng rất đồng đều. Messi quả đúng là một siêu sao, nhưng trước đàn Quỷ đỏ đang hừng hực khí thế, một mình Leo thật khó làm nên chuyện?!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét