Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Lộ nguyên do Real bán Morata cho Juventus

Không phải vô duyên vô cớ mà Real Madrid từ chối bán Alvaro Morata cho Arsenal với giá 20 triệu euro và rồi lại để anh đến Juventus với giá chỉ 18 triệu euro. Tất cả đều có nguyên do của nó.

Video bong da Arsenal đã theo đuổi Alvaro Morata suốt mấy mùa chuyển nhượng gần đây. Mùa hè năm ngoái, tưởng như vụ việc đã xong khi có tin cho biết, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã có mặt tại London để kiểm tra sức khỏe. Nhưng rốt cục mọi việc vẫn chỉ dừng lại ở mức đàm phán. Real Madrid ngần ngừ trong việc để Morata rời khỏi sân Bernabeu.


Morata đang giống được Real cho tu nghiệp tại Juventus hơn là bán. Ảnh: Internet

Mùa hè năm nay, Arsenal trở lại và mang theo lời đề nghị trị giá 20 triệu euro. Họ tin rằng đây là con số đủ để thuyết phục đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhả người. Đúng là Real Madrid đã nhả người, nhưng lại không phải nhả cho Arsenal, mà là cho Juventus. Ngày hôm qua, Chủ tịch Perez đã xác nhận để Morata gia nhập sân Juventus Arena với giá 18 triệu euro (hợp đồng 5 năm), tức thấp hơn 2 triệu euro so với lời đề nghị từ “Pháo thủ”.

Tại sao Real Madrid lại chấp nhận bán Morata cho Juventus thấp hơn 2 triệu euro so với lời đề nghị từ Arsenal? Tất cả đều có nguyên do của nó. Theo tiết lộ từ the thao 24h trên AS, trong thỏa thuận giữa 2 bên có đính kèm thêm điều khoản, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ được toàn quyền mua lại tài năng trẻ của mình trong 3 mùa hè tới với giá khoảng 35 triệu euro. Tức là những người đứng đầu Real Madrid vẫn rất quan tâm tới sự phát triển của Morata và tin rằng anh sẽ trở thành một tiền đạo lớn trong tương lai.

Ở cái điều khoản mua lại kể trên, chỉ có Juventus mới đồng ý với Real Madrid, còn Arsenal thì không. Từ trước tới nay, mỗi khi mua một ai đó, HLV Wenger thường mua đứt họ để toàn quyền sử dụng sau này. Ông không hề muốn bị nắm đằng chuôi trong các thương vụ chuyển nhượng. Cũng vì điều này mà giữa Real Madrid và Arsenal đã không thể tìm thấy tiếng nói chung.

Thực tế trong quá khứ, Real Madrid từng có rất nhiều thương vụ bán người theo kiểu đính kèm điều khoản mua lại. Dani Carvajal là một trường hợp điển hình. Hậu vệ phải 22 tuổi này rời Bernabeu và gia nhập Leverkusen vào hè 2013 và rồi chỉ sau 1 năm thi đấu thành công, anh đã được đội bóng áo trắng mua lại với giá 6,5 triệu euro.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét