Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Argentina có duyên chiến thắng ở kỳ World Cup

Thi đấu bế tắc trước Thụy Sĩ nhưng Lionel Messi và Argentina một lần nữa cho thấy cái duyên chiến thắng của họ ở kỳ World Cup lần này.
Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Argentina và Thụy Sĩ diễn ra chặt chẽ như hầu hết các trận đấu đã qua ở vòng 1/8 World Cup 2014. Argentina được đánh giá cao hơn là những người chủ động cầm bóng tấn công, trong khi đó, Thụy Sĩ phòng ngự số đông chờ thời cơ phản công.
messi-toa-sang-giup-argentina-di-tiep
Messi tỏa sáng giúp Argentina đi tiếp
Xem thêm thông tin khác tại http://bongdatonghop365.blogspot.com/
Trong thời tiết nắng nóng của Brazil, tốc độ trận đấu luôn được hai bên giữ ở mức trung bình. Cũng chính vì sự thận trọng của cả hai, số cơ hội thực sự được tạo ra ở 2 khung thành là rất ít, và việc hai bên phải đưa nhau vào thời gian đá hiệp phụ là điều dễ hiểu.
Tại hiệp phụ, một lần nữa Messi và Argentina thể hiện cái duyên chiến thắng vào phút chót của họ. Dù thi đấu không khá hơn 2 hiệp chính là bao, nhưng Argentina vẫn có được bàn thắng quyết định sau sai lầm của đối thủ. Đáng nói hơn, đội bóng của Messi đã thoát bàn thua ngay sau đó và bước vào tứ kết trong trạng thái "đau tim".
Trở lại với trận đấu, cả 2 bên đều nhập cuộc khá chậm. Trong vòng nửa tiếng đầu tiên, mỗi đội chỉ có đúng 2 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương. Thụy Sĩ đã thành công trong việc chia cắt Messi và các cầu thủ tấn công còn lại của Argentina, tạo nên thế trận giằng co đến hết hiệp 1. Thậm chí, nếu chỉnh chu hơn, đội bóng châu Âu đã có thể vượt lên khi vào cuối hiệp, khi Josip Drmic có cơ hội đối mặt với thủ thành Sergio Romero nhưng dứt điểm quá hiền.
Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không thay đổi. Argentina cầm bóng nhiều hơn nhưng bế tắc, và Thụy Sĩ vẫn là những người có cơ hội rõ ràng hơn nhưng không thể tận dụng thành công. Phải đến nửa sau của hiệp đấu, đội bóng áo xanh-trắng mới bắt đầu cảm thấy sốt ruột và quyết định đẩy cao dồn ép đối thủ. Đây cũng là lúc Thụy Sĩ chấp nhận rút toàn bộ đội hình về phần sân nhà "đổ bê tông".
Ngay khi tăng tốc, Argentina đã tạo ra được cơ hội. Tuy vậy, các chân sút của họ vẫn thiếu một chút gì đó để đánh bại thủ thành Diego Benaglio của Thụy Sĩ và cuối cùng, Argentina phải chấp nhận đá thêm giờ với đối thủ.
Kịch bản ở hiệp phụ khá giống với hiệp chính. Trong hiệp đầu tiên, Argentina chơi bế tắc và chậm chạp, nhưng họ lại tăng tốc trong hiệp 2 bằng cách tung ra hàng loạt cú sút về phía khung thành Thụy Sĩ. Dù vậy, hiệu quả mà Messi và các đồng đội mang lại không cao. Đến thời điểm tưởng như 2 đội sẽ phải bước vào loạt đấu súng, vận may bất ngờ mỉm cười với Argentina.
Phút 118, Stephan Lichtsteiner, người vốn chơi khá hay ở trận này bất ngờ để mất bóng ở giữa sân khi đội nhà đang dâng lên. Ngay lập tức, bóng đến chân Messi và tiền đạo này đã bứt tốc cực nhanh trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Di Maria ghi bàn mở điểm cho Argentina. Dính đòn đau khi thời gian thi đấu chỉ còn vài phút, Thụy Sĩ không còn gì để mất và dồn cả... thủ môn lên tấn công.
Đáng tiếc cho Thụy Sĩ, vận may một lần nữa quay lưng với họ. Ngay trong tình huống tấn công sau bàn thua, Thụy Sĩ đã có cơ hội vàng để san bằng cách biệt, tuy nhiên, cú đánh đầu ở cự ly gần của Dzemaili lại đưa bóng đi trúng cột dọc trong khi thủ thành Romero đã đứng chôn chân chịu chết. Đến tận phút bù giờ cuối cùng, Thụy Sĩ vẫn còn cơ hội từ quả đá phạt trực tiếp có cự ly chỉ hơn 17 mét, nhưng một lần nữa, các cầu thủ của họ lại ném đi không thương tiếc.
Thua trận đau đớn, Thụy Sĩ tiếp tục chịu "dớp" luôn thua ở vòng 2 các kì World Cup họ tham gia, trong khi đó, Argentina tiếp tục đi tiếp với hình ảnh không mấy ấn tượng. Ngoài sự cố gắng cá nhân của Lionel Messi và Di Maria, hàng công của Argentina không cho thấy được sức mạnh như người ta chờ đợi ở họ. Người gây thất vọng nhất vẫn là Gonzalo Higuaín. Tiền đạo của Napoli không những tịt ngòi trận thứ 4 liên tiếp mà còn rất vô dụng trong việc tạo khoảng trống hay làm tường cho các đồng đội.
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
ARGENTINA: Romero 7; Zabaleta 6, Federico Fernandez 6, Garay 6, Rojo 7 (Basanta 105', 6); Mascherano 6, Gago 5 (Biglia 106', 6), Di Maria 6; Lionel Messi 8, Gonzalo Higuain 4, Lavezzi 4 (Palacio 74', 6).
THỤY SĨ: Benaglio 8; Lichtsteiner 7, Djourou 7, Schaer 7, Rodriquez 8; Shaqiri 7, Inler 7, Xhaka 6 (Fernandes 66', 6), Behrami 6, Mehmedi 6 (Dzemaili 113', 6); Drmic 4 (Seferovic 82', 6).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét