Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

5 lý do khiến Colombia có thể đánh bại Brazil

Trong lịch sử, Colombia và Brazil đã gặp nhau tổng cộng 25 lần nhưng người hâm mộ Colombia mới chỉ 2 lần được hưởng hương vị chiến thắng.
Trong cuộc đối đầu nội bộ Nam Mỹ vào ngày 5/7 tới tại Fortaleza, người dân Colombia đặt trọn niềm tin vào đội tuyển khi các cầu thủ cưng của họ đã trình diễn một phong độ rất ấn tượng tại World Cup 2014 với bốn trận toàn thắng.
Sau đây là năm lý do Colombia có thể khiến ứng cử viên số một cho chức vô địch trở thành khán giả trong chặng tiếp theo:
1. Phong độ ấn tượng của James Rodriguez
Kỳ World Cup năm nay quy tụ rất nhiều ngôi sao kiệt xuất của làng túc cầu thế giới với Neymar Junior, Lionel Messi hay Thomas Mueller, tuy nhiên, người dẫn đầu danh sách vua phá lưới không phải là những cái tên đó, mà chính là tiền đạo trẻ James Rodriguez - chủ công của Colombia với năm bàn thắng tính đến thời điểm này.
Theo the thao 24h, người hâm mộ bóng đá chắc sẽ khó quên pha dứt điểm đẳng cấp bằng chân trái ngoài khu vực cấm địa, làm cháy lưới Uruguay, góp công lớn đưa “Los Cafeteros” lần đầu tiên giành vé vào tứ kết một kỳ World Cup.
Ngoài năm bàn thắng ghi được vào lưới đối phương, James Rodriguez còn có hai đường kiến tạo giúp đồng đội lập công trong bốn trận đấu vừa qua ở World Cup 2014.
2. Nỗi lo thể lực của Neymar
Tiền đạo hiện đang chơi cho câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha đang là cây săn bàn tốt nhất của "La Selecao" tính đến thời điểm hiện tại với bốn bàn thắng, anh cũng đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà khi sút thành công quả penalty cuối cùng trong trận đấu với Mexico để đưa đội nhà lọt vào danh sách tám đội mạnh nhất.
Tuy nhiên, tiền đạo 22 tuổi này đã bị đau sau pha vào bóng của một cầu thủ Chile. Rất có thể chấn thương này sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Neymar trong cuộc đối đầu sắp tới. 
3. Vấn đề hàng tiền đạo của Brazil
Sự phụ thuộc của "La Selecao" vào Neymar trong bốn trận đấu vừa qua là điều không thể chối cãi. Tại sao một nền bóng đá vốn tự hào vì đã sản sinh rất nhiều tài năng, lại phụ thuộc vào một cầu thủ?! Câu trả lời thật đơn giản, đó là phong độ tệ hại của hai tiền đạo Fred và Jo.
Fred chỉ ghi được một bàn tại vòng đấu bảng trong trận gặp Cameroon, nhưng anh đã phải nhường vị trí cho Jo nhằm tăng cường khả năng tấn công của Brazil trong hai trận đấu với Mexico và Chile.
Tuy nhiên, cựu tiền đạo câu lạc bộ Manchester City (Anh) cũng không đáp ứng kỳ vọng của Ban huấn luyện và người hâm mộ trong cả hai trận đấu đó.
Jo còn là một trong hai cầu thủ của Brazil không thành công trong loạt sút luân lưu trong trận đấu với Chile tại vòng 1/8, người còn lại là hậu vệ Marcelo.
Trung vệ James Rodriguez vui mừng sau khi ghi bàn thắng thứ tư trước đội tuyển Nhật Bản.
4. Sự lo lắng của người Brazil
Neymar, thủ thành Julio Cesar và trung vệ đội trưởng Thiago Silva là những "vũ công" đã trình diễn khá tốt trong trận gặp Chile tại vòng 1/8.
Tuy nhiên, huấn luyện viên Felipe Scolari tỏ ra lo lắng về tâm lý thi đấu của các học trò và đã phải cầu cứu đến các nhà tâm lý thể thao để giúp các tuyển thủ vượt qua áp lực.
Ngoài ra, căng thẳng tâm lý cũng như việc tổn hao thể lực trong trận đấu hơn 120 phút với Chile sẽ khiến các cầu thủ chủ nhà trở nên yếu thế trong cuộc đối đầu với Colombia.
5. Khoảng trống do tiền vệ Gustavo để lại
Chiếc thẻ vàng trong trận đấu gặp Chile là thẻ vàng thứ 2 của hậu vệ Luis Gustavo từ đầu mùa giải, đồng nghĩa với việc cầu thủ này không thể góp mặt trong trận đấu quan trọng với Colombia.
Trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia Scolari, trung vệ của câu lạc bộ Wolfsburg (Đức) là nhân tố quan trọng. Anh là chỗ dựa tin cậy khi hai hậu vệ cánh Marcelo và Daniel Alves lên tham gia tấn công.
Ngoài ra, Gustavo là nhân tố quan trọng án ngữ trước khung thành của Julio Cesar khi đối đầu với các chân sút đẳng cấp của đối phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét