Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Độc quyền:Người chơi tiếp tục chọn cửa dưới

World Cup 2014 đã bước tới vòng tứ kết. Các trận không còn nhiều, đồng nghĩa với cơ hội đầu tư của giới đầu cơ ít đi. Thời điểm này, giới đầu cơ thường hay có thói quen “tất tay” để gỡ lại những gì đã mất hoặc nhân đôi niềm vui. Tuy nhiên, càng vào sâu, World Cup 2014 càng thêm khó lường. Nhà đầu tư cần hết sức cảnh giác.
Những quy luật đầu tư World Cup 2014
World Cup 2014 thực sự đã mang lại cho giới đầu cơ sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Có thể nói, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil là giải đấu mà giới đầu cơ có sự khởi đầu thành công nhất từ trước đến nay. Những chiến thắng đậm đà của các ông lớn, những cơn mưa bàn thắng đã mang đến cho đa số nhà đầu tư khoản lợi nhuận lớn.
Trước khi giải đấu khai màn, các nhà cái thường chỉ ra tỷ lệ tổng bàn thắng chính là 2 hòa hoặc 2 1/4. Cách ra tỷ lệ này dựa vào những kết quả của các VCK World Cup trước đây khi các trận thường chặt chẽ và ít bàn thắng. Tuy nhiên, chưa cần đợi hết lượt trận đầu, các tổng mạng đã phải đồng loạt nâng tỷ lệ chính các trận lên 2 1/2, thậm chí 3 hòa. Còn tỷ lệ châu Á được nới lỏng hơn cho cửa trên.
Theo bao bong da, việc các tổng mạng điều chỉnh tỷ lệ một loạt các trận theo một hướng đã nói lên quy luật đầu tư, đó là cửa trên và tài. Song, như một lẽ tất yêu, quy luật thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, rồi quy luật khác đến sẽ đẩy quy luật này chìm sâu vào quá khứ. Một số nhà đầu tư vì thiếu kinh nghiệm hay quá tự tin vào quyết định của mình mà tiếp tục lựa chọn “cửa trên” và tài ở những vòng tiếp theo, để rồi phải ôm hận.
Bảng thông kê kèo tại World Cup 2014
Sau quy luật cửa trên và tài ở vòng bảng, World Cup 2014 sang vòng 1/8 tiếp tục hình thành quy luật khác, đó là xỉu và cửa dươi. So với trước đó, quy luật này được xem là phụ hợp với thực tế, với yếu tố lịch sử hơn. Bởi thông thường khi các giải đấu bước vào những trận cầu sinh tử, các trận thường khó đoán và khan hiếm bàn thắng.
Một quy luật đầu tư khác cũng hình thành hết sức rõ ràng ở các trận vòng 1/8 đó là bùng nổ bàn thắng ở những phút chót. Quy luật này rất kén giới đầu cơ, chỉ thực sự phù hợp với những ai thích tỷ lệ trong trận và đủ kiên nhẫn chờ đến những phút cuối. Với những pha lập công khi kim đồng hồ đã chỉ qua phút 75 trong các trận Pháp thắng Nigeria 2-0, Hà Lan lật ngược 2-1 trước Mexico, hay Costa Rica hòa 1-1 Hy Lạp trong 2 hiệp chính, nhà đầu tư thích lưới rung cuối trận thực sự đã “trúng đậm”.
Đâu là xu hướng tại vòng tứ kết?
Một câu hỏi đặt ra lúc này đó là đâu sẽ là xu hướng đầu tư cho vòng tứ kết? không dễ để tìm ra câu trả lời bởi quyết định đầu cơ tùy theo chiến lược của từng người. Hơn nữa đến vòng tứ kết, trình độ của các đội không có sự chênh lệch lớn, ranh giới giữa cửa trên và cửa dưới rất mong manh. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những con số thống kê kèo và nhìn lại quá khứ, nhà đầu tư có thể phần nào dễ đưa ra lựa chọn cho mình hơn.
Đơn cử như cặp đấu giữa Argentina và Bỉ. Chắc chắn một đội tuyển chưa từng mang lại niềm vui cho nhà đầu tư như Argentina sẽ không giành được nhiều thiện cảm của NHM. Nên biết Những vụ điệu Tango là đội bóng đá duy nhất tại vòng tứ kết, chưa từng thắng kèo. Đây là con số thống kê rất thất vọng bởi Messi và các đồng đội được đánh giá là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch.
Kết quả tứ kết World Cup 2010
Hay như màn so tài giữa Hà Lan và Costa Rica. Dù Cơn lốc cam vượt trội đại diện Trung Mỹ về mọi mặt, nhưng sau những gì đã thể hiện, Costa Rica xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Costa Rica đã quật ngã Italia, Uruguay và mới đây là Hy Lạp trong thế thiếu người, vậy thì chẳng có lý do gì lại không tin họ tiếp tục tạo ra cơn địa chấn trước Hà Lan. Hơn nữa, tỷ lệ chính 0:1 lựa chọn cửa dưới sẽ an toàn hơn.
Rõ ràng, cửa dưới tại vòng tứ kết đang có nhiều lợi thế thắng kèo hơn so với cửa trên. Nhìn lại quá khứ, càng có lý do tin vào điều này. Tại tứ kết World Cup 2010, trong số 4 trận, cửa dưới thắng kèo 2 trận, 1 hòa và chỉ thua 1 trận. Trước đó 4 năm trên đất Đức, ưu thế của cửa dưới còn vượt trội hơn khi chỉ có Italia vượt qua Ukraine 3-0 là cửa trên thắng kèo (thua 3).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét