Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Lộ chiến thuật Brazil dùng để đấu với Colombia

Việc thiếu vắng tiền vệ Luiz Gustavo vì án treo giò sẽ khiến HLV Scolari buộc phải thay đổi chiến thuật ở cuộc đấu với Colombia, tại tứ kết World Cup 2014.
Với vai trò và tầm ảnh hưởng cực lớn nơi trung tậm hàng tiền vệ, sự vắng mặt của Gustavo đang khiến Big Phil như ngồi trên đống lửa. Bởi ông vẫn chưa tìm ra cầu thủ nào khả dĩ có thể lấp đầy vị trí mà tiền vệ của VfL Wolfsburg để lại. Không có Gustavo, Brazil không thể tiếp tục thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1. Do đó, HLV Scolari đang tính chuyện để đội nhà ra quân với 3 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-5-2.
 Brazil tổn thất lực lượng ở cuộc đấu với Colombia.
“Tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn: đưa một tiền vệ phòng ngự vào thay vị trí của Gustavo hoặc thay đổi toàn bộ hệ thống lối chơi. Tôi có thể bắt đầu để Selecao thi đấu như tại World Cup 2002, với 3 hậu vệ, đồng thời gia tăng tính tự do cho các cầu thủ đá cánh. Tôi sẽ quan sát các cầu thủ trong mỗi buổi tập để xem họ có gặp vấn đề gì về thể lực hay không, rồi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng”, HLV Scolari cho hay trên bao bong da.
Nếu quyết định lựa chọn sơ đồ có 3 trung vệ Big Phil nhiều khả năng sẽ sử dụng Dante hoặc Henrique bên cạnh David Luiz. Khi đó Marcelo và Alves được phép tự do lên xuống ở biên. Còn nếu vẫn đá 4-2-3-1, những Hernanes, Paulinho và Ramires sẽ được lựa chọn để thế vào vị trí mà Gustavo bỏ lại.
“Đây cũng là một trong những kế hoạch kèm chặt ngòi nổ James Rodriguez bên phía Colombia. Cậu ta quá nguy hiểm khi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại World Cup 2014”, HLV Scolari cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn giải đấu.
Xêm thêm tin khác tại http://bongdatonghop365.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét