Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Say xỉn quá nhiều tại World Cup 2014

FIFA đã gây sức ép buộc nước chủ nhà Brazil dỡ bỏ lệnh cấm bán bia trong sân vận động. Tuy nhiên, sức nhậu của các cổ động viên đã khiến lãnh đạo của FIFA cũng phải sốc.
Phát biểu trước bao bong da mới đây, Tổng thư ký Jérôme Valcke nói rằng ông rất ngạc nhiên trước sức uống của khán giả trên khán đài trong các trận đấu. Nhân vật số 2 của FIFA nói trên kênh truyền hình SporTV: “Có vẻ đang có quá nhiều người say xỉn. Tôi hơi bị sốc về chuyện này”.
Để giảm nguy cơ bạo lực xung quanh các trận bóng đá, từ năm 2003, Brazil đã áp dụng điều luật cấm bán bia bên trong sân vận động trong các trận đấu. Một số thống kê sau đó cho thấy lệnh cấm này đã đem lại kết quả tích cực.
Tuy nhiên, khi Brazil chạy đua đăng cai World Cup 2014, điều luật trên đã đụng chạm tới lợi ích của FIFA. Hãng bia Budweiser vốn là một trong những nhà tài trợ lớn cho các kỳ World Cup và một trong những điều kiện đặt ra là họ được bán bia bên trong sân vận động. Các giải World Cup trước đây đều như vậy, dưới sân cầu thủ đá bóng, trên khán đài người hâm mộ hét hò và uống bia.
Trong tay người đàn ông này có khoảng 10 ly bia loại 600 mlTrong tay người đàn ông này có khoảng 10 ly bia loại 600 ml
Trước mùa World Cup này, dưới áp lực của FIFA, nước chủ nhà Brazil đã phải dỡ bỏ điều luật cấm bán bia bên trong sân vận động, thế là cảnh cũ lặp lại, các quầy bia phía sau khán đài luôn chật cứng người và trên khán đài thì dân nhậu uống thả cửa.
Khi mua bia trong sân vận động, khán giả buộc phải rót hết vào ly giấy mới được đưa vào khán đài, mỗi ly này đựng vừa hết lượng bia trong chai 600 ml, cỡ chai phổ biến nhất Brazil. Đến cuối trận, rất nhiều người uống hết 7-8 ly như vậy và phê tới mức không nhấc chân nổi để rời khán đài.
Bia rượu đã gây ra một số vụ lộn xộn trên khán đài, chẳng hạn như các cổ động viên gây gổ nhau, đập phá ghế ngồi.
Phát biểu trên đài SporTV, ông Valcke nói rằng nếu thấy tệ nhậu nhẹt quá đà này đe dọa an ninh trật tự thì FIFA sẽ tìm cách kiểm soát mức độ tiêu thụ. “Chúng tôi không muốn ban tổ chức các trận đấu đối mặt với rủi ro”, ông nói.
Tuy nhiên, trước lợi ích to lớn từ nhà tài trợ, FIFA chắc chắn sẽ không hạn chế bán bia trong sân vận động tại giai đoạn cuối của World Cup 2014 cũng như trong các giải tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét