Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Aguero chưa chắc ra sân trận gặp Bỉ

"Chấn thương của Aguero đang hồi phục tốt. Song, chúng tôi vẫn phải chờ xem có để cậu ta ra sân hay ngồi trên ghế dự bị vào giờ chót", HLV ĐT Argentina, Sabella cho biết. Aguero đã vắng mặt ở vòng 16 đội gặp Thụy Sĩ vì dính chấn thương đùi trong hiệp 1 của trận đấu với Nigeria tại vòng bảng.
HLV Costa Rica cảnh báo Robben đóng kịch. Jorge Pinto nhận định rằng những màn ngã vờ của Arjen Robben là rất đẹp và nếu không cảnh giác cao độ các học trò của ông hoàn toàn có thể thua trận trong cuộc đấu với Hà Lan tại tứ kết World Cup 2014. “Đây là một trong những câu hỏi quan trọng – đóng kịch. Tôi muốn FIFA và các trọng tài để mắt kỹ lưỡng tới Robben. Anh ta là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng đã có những sai sót từ trọng tài và chính Robben cũng thừa nhận mình đóng kịch ở trận Mexico”, Pinto cho rằng chính Robben đã ăn vạ giúp Hà Lan kiếm phạt đền thắng Mexico và sợ tiền vệ này sẽ diễn tiếp trong trận tứ kết.
Trong khi đó Van Gaal tỏ ra tôn trọng đối thủ. Ông cho biết: "Chúng ta đừng đánh giá thấp Costa Rica. Họ đã vượt qua nhiều trận đấu với nhiệt huyết và sự tự tin đáng nể. Đây không phải là một đội mà bạn có thể xem nhẹ. Sẽ có rất nhiều khó khăn trong trận đấu tới".
Algeria muốn giữ Halilhodzic. Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika vừa chỉ đạo Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (FAF) Mohamed Raouraoua về việc tiếp tục để ông Vahid Halilhodzic ở lại huấn luyện đội tuyển bóng đá quốc gia Algeria. Tại cuộc gặp ông M.Raouraoua và ông Halilhodzic tại Dinh Tổng thống ở thủ đô Algers ngày 2/7, Tổng thống A.Bouteflika nói: "Ông Vahid Halilhodzic nên ở lại với chúng tôi. Chúng tôi đang có một đội tuyển bóng đá lớn mạnh."
Siêu kỷ lục cho Đức. Với việc đánh bại Pháp 1-0 để ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2014, tuyển Đức đã chính thức lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" khi trở thành thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử có được thành tích 4 lần liên tiếp vào đến vòng bán kết (2002, 2006, 2010 và 2014). Với việc vào đến bán kết World Cup 2014, Đức cũng đã có được 11 lần giành quyền vào bán kết trong lịch sử. Nếu tính riêng từ năm 1966 đến nay, họ làm được điều này 10 lần.
Mats-Hummels
Mats Hummels đưa Đức vào bán kết
Falcao bực tức với trọng tài trận Brazil – Colombia. Tin the thao 24h nhiều người Colombia đều bức xúc với Carlos Velasco Carballo trong trận đấu tứ kết World Cup 2014 khi các cầu thủ Brazil liên tục phạm lỗi nhưng không bị trọng tài này trừng phạt. Falcao bày tỏ sự tiếc người cho người đồng đội của mình ở Monaco. Sau khi Falcao đăng thông điệp chúc mừng chung đến các đồng đội dù họ mới thua trận, Jose Luis Pasques, đại diện truyền thông của HLV Diego Simeone, đăng tweet: "Khi tôi còn trẻ, trận đấu như thế này khi không có trọng tài thường kết thúc bằng một cuộc chiến". Falcao liền đáp lại: "Ở các trận đấu tiếp theo, nhớ gọi trọng tài vì hôm nay ông đã không đến”.
Neymar có thể nghỉ hết giải. Tình trạng chấn thương của Neymar đang hết có những diễn biến hết sức xấu, những giọt nước mắt của tiền đạo Brazil khi rời sân trên cáng rõ ràng là một tín hiệu rất không vui cho Selecao. Sau trận đấu bác sỹ của đội bóng vàng xanh, Rodrigo Lasmar thông báo Neymar đã bị gãy đốt sống lưng thứ ba và không chỉ có nguy cơ nghỉ bán kết mà cả phần còn lại của giải (chung kết hoặc trận tranh 3-4).
Lasmar cho biết: "Thật không dễ để thông báo tin này nhưng sự thật là cậu ấy sẽ không thể chơi phần còn lại của World Cup. Sẽ không cần phẫu thuật nhưng Neymar không được phép vận động để tránh bị đau, một tuần là không đủ để hồi phục."
Brazil trả giá đắt cho chiến thắng: Theo đó, Thiago Silva, người đã ghi bàn mở tỷ số trước Brazil, sẽ không thể đá ở trận bán kết cùng ĐT Brazil vì án treo giò (nhận đủ quota thẻ phạt) sau khi dính thẻ vàng không đáng có (ngăn cản trái phép thủ môn Ospina phát bóng lên).
Silva
Chiếc thẻ vàng tai hại của Thiago Silva
Chưa hết, về cuối trận, Neymar còn gục xuống vì lĩnh nguyên đầu gối của Juan Zuniga vào lưng. Được biết, Neymar đã lập tức được chuyển tới một bệnh viện ở Fortaleza để chiếu chụp. Kết quả ra sao sẽ được thông báo trong ngày hôm nay thế nhưng nguy cơ “tiểu Pele” lỡ bán kết cũng rất cao.
Người hùng của ĐT Đức trước Pháp, Hummels mơ về cúp vàng: “Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá với khả năng giành chiến thắng rất cao. Sức mạnh ở phòng thủ luôn được đảm bảo. Bạn không thể luôn ghi nhiều hơn 2 bàn trước các đối thủ ở World Cup. Nhìn chung, hàng công của chúng tôi đã vận hành trơn tru”. Hummels chính là người đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận Đức – Pháp ở phút 13.
Trong khi đó, Jerome Boateng đã hết lời ca ngợi thủ thành Manuel Neuer: “Chúng tôi đã chơi hết mình suốt 90 phút. Pháp là một đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi đã chiến đấu tuyệt vời. Và Neuer là một thủ môn cừ khôi. Bạn không thể ngăn chặn tuyển Pháp suốt 90 phút, nhưng tuyển Đức đã làm rất tốt công việc của mình". Về Neuer, anh đã có tới 5 pha cứu thua cho ĐT Đức.
HLV Deschamps thừa nhận Đức già dơ: “Tôi nghĩ các học trò đã làm điều cần phải làm. Tuyển Pháp tạo ra được những cơ hội, những đối thủ lại quá già rơ về kinh nghiệm hơn chúng tôi. Họ biết cách bảo về bàn mở tỷ số. Kỳ thực, Đức ở đẳng cấp cao hơn Pháp hôm nay. Thậm chí nếu chúng tôi có khát khao và tham vọng, thì vẫn có một khoảng cách rất lớn giữa Pháp và Đức".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét