Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Arsenal đang ‘chậm’ hay đang ‘chắc’?

Ở Anh, trong khi đa phần các ông lớn đều đã có những bản hợp đồng mới ở TTCN mùa hè thì tình hình phía Arsenal lại tỏ ra khá là im ắng, chưa có bất cứ tân binh nào cập bến Emirates cả. Liệu Arsenal đã chậm chân so với các đối thủ hay chỉ là đang tính toán, xem xét tình tình kỹ lưỡng hơn?
Gần 1 tháng trôi qua kể từ khi thị trường chuyen nhuong mùa hè 2014 chính thức mở cửa, Premier League đã chào đón rất nhiều tân binh giá trị. Trong khi Chelsea tổng tấn công La Liga bằng các bản hợp đồng bom tấn mang tên Fabregas và Diego Costa thì Manchester United cũng tỏ ra không hề kém cạnh với đối thủ của mình khi cũng vừa chi ra tổng cộng hơn 60 triệu bảng cho 2 tân binh Ander Herrera và Luke Shaw.
Ông chủ Stan Kroenke và HLV Wenger là những người rất thận trọng trên TTCN.
Theo the thao 24h, không quá ồn ào nhưng cả Liverpool và Man City đều đang rất tích cực tham gia TTCN. Tính đến thời điểm này The Kop cũng đã có 3 bản hợp đồng khá chất lượng là Rickie Lambert (£4m), Emre Can (£9,5m), và tiền vệ đội trưởng của Southampton - Adam Lallana (£25m). Nửa xanh thành Manchester – Man City dù vẫn đang sở hữu một dàn hảo thủ hùng hậu nhưng cũng đã lên kế hoạch cho việc giữ ngôi vương mùa tới bằng 2 cái tên mới là Bacary Sagna (CNTD) và Fernando (£12,6m).
Khi mà các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League 2014/2015 thi nhau tăng cường sức mạnh thì bên phía Arsenal lại tỏ ra khá chậm chạp trong việc mua sắm cầu thủ. Chưa có một động thái rõ ràng vào đến từ BLĐ đội bóng trên TTCN và mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn. Thậm chí ở thời điểm hiện tại nhân sự của Arsenal lại đang bị xáo trộn sau sự ra đi của nhiều các cầu thủ ở đội 1. Tiêu biểu phải kể đến thủ thành Fabianski (Swansea), hậu vệ phải Sagna (Man City), tiền vệ Kim Kallstrom (trở về Spartak Moscow), cộng thêm 2 tiền đạo là Bendtner và Park Chu Young.
Nếu như việc Kim Kallstrom, Bendtner, Park Chu Young rời Emirates chẳng làm các Gooners cảm thấy tiếc nuối thì trường hợp của Fabianski và Sagna lại gây ra vấn đề lớn ở nhân sự. Bởi lẽ ai cũng biết tầm ảnh hưởng của họ trong lối chơi của CLB. Ngoài ra trung vệ đội trưởng Vermaelen cũng đang được cho là rất muốn chuyển đến đầu quân cho Man Utd để tái ngộ với người đồng đội cũ Van Persie và quan trọng hơn là để trở thành học trò của Louis van Gaal.
Thế nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng Arsenal đang ‘chắc’ chứ không phải ‘chậm’ trên TTCN. Chính giám đốc tài chính Ivan Gazidis cũng đã bày tỏ quan điểm về việc đội bóng đá của ông cần phải thanh lọc lực lượng trước khi nghĩ đến việc bổ sung nhân tố mới. Việc loại đi những cầu thủ không quan trọng, ít đóng góp vào thành tích của đội bóng là việc làm cần thiết để cắt giảm chi phí tài chính và quỹ lương.
Thực tế cho thấy ngay cả những thương vụ được cho là tiếc nuối như Fabianski và Sagna cũng không phải là điều gì quá khủng khiếp. Fabianski dù là nhân tố quan trọng làm nên chức vô địch FA Cup 2013/2014 nhưng anh vẫn chỉ là “kép phụ” cho Szczesny từ 2,3 năm trở lại đây. Còn Sagna, năm nay cầu thủ người Pháp đã 31 tuổi và khó có thể thi đấu đỉnh cao lâu dài, thế nên dù ở lại Emirates thì HLV Wenger vẫn phải tính trước phương án thay thế. Sức trẻ của Aurier hay phong độ ổn định của Coleman và Debuchy chắc chắn là giải pháp xứng đáng cho hàng lang cánh phải của Arsenal trong mùa giải tới.
Hơn nữa việc còn hơn 1 tháng mùa giải 2014/2015 mới chính thức diễn ra và còn gần 2 tháng nữa TTCN mùa hè mới đóng cửa thế nên vẫn còn rất nhiều thời gian để BLĐ Arsenal xem xét mua ai, cần bổ sung vị trí nào. Với một người kỹ tính như HLV Wenger thì không có gì ngạc nhiên khi ông tỏ ra rất thận trọng trong việc tiếp cận các mục tiêu của mình.
Mặt khác chúng ta nên biết rằng giai đoạn đầu mùa giải không phải bao giờ cũng là một nỗi lo lớn với Arsenal về tình hình nhân sự. Ngay như năm ngoái dù tham gia TTCN rất muộn nhưng Pháo thủ thành London vẫn thi đấu rất tốt trong giai đoạn lượt đi mùa giải và liên tục giữ vững ngôi đầu bảng giữa bối cảnh Flamini và Mesut Oezil chỉ được mang về trong 5 ngày cuối cùng trước khi TTCN đóng cửa. Và với những gì chúng ta được chứng kiến, có thể thấy rằng cả 2 bản hợp đồng này đều đem lại thành công nhất định trong lối chơi của đội bóng.
Hiện tại có thể Arsenal đang chậm chân hơn các đối thủ cạnh tranh chức vô địch với mình, tuy nhiên không có nghĩa là thầy trò HLV Wenger sẽ bị bỏ lại phía sau. Còn có sớm để đưa ra lời nhận định chính xác về vấn đề này. BLĐ Arsenal cũng như HLV Wenger vẫn đang rất tích cực tìm kiếm trên TTCN những mục tiêu chất lượng và quan trọng hơn là phù hợp với lối chơi của đội bóng. Rất có thể sau khi World Cup 2014 kết thúc, đó cũng là lúc Arsenal đưa về Emirates những tân binh chất lượng đầu tiên. Đó có thể là Serge Aurier, Debuchy, Jackson Martinez hay cả những Khedira, Mandzukic, Alexis Sanchez..v..v..Phải biết rằng trên TTCN không có gì là không thể cả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét