Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Đến "thánh" còn phải sợ Keylor Navas

Việc Real Madrid chiêu mộ thủ thành Keylor Navas từ Levante có thể đánh bật tượng đài Iker Casillas ở CLB.
Sau khi Real công bố bản hợp đồng thứ 3 được mang về sân Santiago Bernabeu có tên Keylor Navas, tờ the thao 24h của El Mundo Deportivo giật tít "Keylor Navas, mối đe đe dọa thật sự với Casillas". Theo đó, nhật báo này có trích dẫn số liệu từ Ban tổ chức La Liga (LFP) cho thấy Keylor Navas là thủ môn đắt giá nhất của Real Madrid trong lịch sử 112 năm tồn tại.



Được biết, Real Madrid phải bỏ ra 10 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Keylor Navas từ Levante, các bạn có thể xem các pha bắt bóng của Navas trên video bong da để thấy rằng "thánh" cũng phải nể sợ tài bắt bóng của Navas. Trước Keylor Navas, bản hợp đồng dành cho 1 thủ môn đắt giá nhất mà Real từng tiêu tốn là Cesar Sanchez Extremadura, được chiêu mộ từ Real Valladolid với giá 6 triệu euro năm 2000.

Đứng thứ 3 là Diego Lopez, khi tốn của Real Madrid 3.5 triệu euro. Ngoài ra, trong tốp 5 còn có Bodo Illgner (2.3 triệu euro) và Albano Bizzarri (2.1 triệu euro), theo Mundo Deportivo. Như vậy, có thể thấy Real Madrid đánh giá cao tài năng của Keylor Navas thế nào nên mới chấp nhận giải phóng hợp đồng cho anh.


Nói Keylor Navas là mối đe dọa với Iker Casillas ở mùa giải tới vì LFP có liệt kê những con số rất ấn tượng dành cho thủ thành người Costa Rica. Trong thời gian thi đấu cho Levante, Keylor Navas giữ sạch lưới 16 trận và được LFP chọn là cầu thủ hay nhất của La Liga tháng 3 ở mùa giải trước

Chưa hết, tờ El Mundo Derpotivo còn chỉ ra Keylor Navas có 160 lần cản phá bóng thành công trong 38 trận tại La Liga. Dù để lọt lưới tới 39 bàn, nhưng có tỷ lệ thành công trong các lần cản phá bóng lên tới 80.1 %. Điểm mạnh của Keylor Navas nằm ở sự tập trung cao độ, phản xạ nhanh và rất dũng cảm trong các tình huống tranh chấp bóng.


Tại World Cup 2014, Keylor Navas là một trong những người hùng đưa Costa Rica vào tứ kết. Trước đó, thủ môn này bắt rất hay dù phải chạm trán với các đội mạnh như Uruguay, Italia và Anh. Rồi ở tứ kết World Cup 2014, Keylor Navas cũng nhiều lần làm nản lòng các chân sút Hà Lan, và chỉ chấp nhận thất bại sau loạt sút luân lưu.

Mới đây, báo AS cho biết 53% trong tổng số 23.000 độc giả được khảo sát trên Internet đã chọn Keylor Navas bắt chính trong khung thành Real Madrid. Trong khi đó, Iker Casillas đứng chót bảng...trong số 3 thủ môn, sau cả Diego Lopez, người nhận được 29% số phiếu bầu. Theo AS, tỷ lệ bình chọn cho Casillas chỉ là 11%.


Vừa qua, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid được báo chí cho biết đã chọn Casillas là người bắt chính ở mùa giải 2014-15. Nhưng trong bối cảnh “thánh” Iker không còn là biểu tượng bất khả xâm phạm ở sân Bernabeu nữa, cơ hội lúc này mở ra cho Keylor Navas là rất lớn. “Tôi nghĩ mình đủ trình độ bắt cho Real Madrid”, Navas nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét