Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Tim Howard tính chia tay tuyển Mỹ

Tim Howard, thủ thành đã chơi rất hay tại VCK World Cup 2014, vừa để ngỏ khả năng chia tay ĐT Mỹ. Ở cái tuổi 35, “Người gác đền” cũ của M.U muốn dừng lại để tập trung cho sự nghiệp cấp CLB.
Thành công của ĐT Mỹ tại VCK World Cup 2014 năm nay có những đóng góp không nhỏ của thủ thành Tim Howard. Điển hình như ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Bỉ, nếu không có tài năng của “Người nhện” 35 tuổi này, đại diện xứ cờ hoa đã khó có thể đứng vững trong suốt 90 phút trước những đợt sóng tấn công không ngớt từ “Quỷ đỏ châu Âu”.
Howard tính chuyện rời ĐT Mỹ
Theo the thao 24h, thống kê từ FIFA cả trận Tim Howard có 15 pha cản phá thành công, chủ yếu là đối mặt và đây cũng là kỷ lục trong lịch sử World Cup. Sau trận đấu, các chân sút của Bỉ đều đến bắt tay và tỏ ý thán phục Tim Howard, trong khi người hâm mộ Mỹ thì ca ngợi anh như người hùng. Thậm chí, một nhóm người còn đề nghị bầu anh trở thành Bộ trưởng quốc phòng mới của Mỹ.
Nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn. Mỹ về nước và Tim Howard bắt đầu tính tới chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ở cái tuổi 35, thủ thành từng có 4 năm khoác áo M.U (2003-2007) hiểu rằng, đã đến lúc anh nên dừng lại và nhường chỗ cho những người trẻ hơn. Chưa kể, giờ anh cũng cần tập trung cho sự nghiệp ở CLB, nơi Everton vẫn thực sự cần đến anh.
“Tôi sẽ đưa ra quyết định chính thức về tương lai của mình trong ít ngày tới. Tôi đã cân nhắc rất nhiều và tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tôi dừng lại. Chúng tôi đã có một giải đấu đáng nhớ, mặc dù không thể tiến sâu, nhưng Mỹ đã khiến các đối thủ phải e ngại. Tôi tin rằng, trong tương lai đội tuyển sẽ còn tiến xa hơn nữa”, Tim Howard trả lời phỏng vấn trên tờ Sports Yahoo.
Tim Howard năm nay 35 tuổi và anh được coi như một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ. Năm 2003, Tim Howard đã rời MetroStars để gia nhập M.U và trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên khoác áo một trong những CLB hùng mạnh nhất thế giới. Ở “Quỷ đỏ” nước Anh, Howard thi đấu không thành công, nhưng khi gia nhập Everton, anh lập tức trở thành 1 trụ cột không thể thay thế trong suốt 7 năm qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét