Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Không Messi cũng chẳng Neymar

Trong không khi căng thẳng và cẩn trọng của các trận đấu knock-out vòng 1/8 World Cup 2014, các ngôi sao phòng ngự đã lên tiếng nhiều hơn những kẻ tấn công…
Khác với vòng đấu bảng tràn ngập bàn thắng, vòng 1/8 tại Brazil 2014 đã trở nên khô hạn hơn rất nhiều. Có đến 5 trận đấu các đội phải đá thêm giờ, trong đó có 3 trận hòa 0-0 và 2 trận hòa 11.
Thủ môn: Tim Howard (Mỹ)
Vòng 1/8 tôn vinh các thủ môn, các trận đấu trở nên ít bàn thắng một phần vì các thủ môn đã chơi quá hay. Có ít nhất 4 thủ thành xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu, nhưng chúng tôi quyết định chọn Tim Howard, người đã giúp Mỹ trải qua trận đấu giàu cảm xúc bậc nhất của họ trong những lần tham dự World Cup.
Tim Howard đã mang đến một màn trình diễn đầy cảm xúc trước ĐT Bỉ
Trước một tuyển Bỉ tươi mới và nguy hiểm hơn hẳn vòng bảng, Mỹ chỉ có thể đứng vững trong 90 phút thi đấu chính thức nhờ sự xuất sắc của Howard. Ngay cả trong hiệp phụ, khi đã để thủng lưới 2 bàn, Howard vẫn là một trong những người níu giữ hy vọng cho Mỹ khi ngẳn cản Bỉ sớm kết thúc trận đấu.
Tính cả 120 phút, Howard có đến 15 lần cứu thua, một kỷ lục của World Cup kể từ khi các số liệu thống kê đầu tiên được thu thập vào năm 1966.
Hậu vệ phải: Mathieu Debuchy (Pháp)
Không chỉ phát huy khả năng tấn công tốt như mọi khi, Debuchy còn đặc biệt chắc chắn trong phòng ngự khi khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm nhất của Nigeria, Ahmed Musa và góp phần giúp Pháp đi tiếp với chiến thắng thuyết phục 2-0.
Trung vệ: Gary Medel (Chile)
The bao bong da trước trận đấu với Brazil 1 ngày, Medel vẫn còn bị đau. Và thực tế, khi bước ra sân đối đầu với đội chủ nhà, trung vệ của Chile đã phải băng bó chằng chịt ở cái chân trái của anh. Tuy vậy, những vết đau không làm giảm sự xuất sắc và chiến ý của Medel. Chỉ cao 1m72 nhưng đảm nhiệm vị trí trung vệ giữa của Chile, Medel vẫn dễ dàng biến Fred, rồi sau đó là Jo trở thành người thừa trên sân. Đáng tiếng cho Medel, đội bóng của anh cuối cùng vẫn phải dừng bước vì thất bại trên chấm luân lưu 11m.
Medel không cao nhưng vẫn khiến người khác phải "ngước nhìn"
Trung vệ: Essaïd Belkalem (Algeria)
Phong độ xuất thần của Belkalem là một trong những lý do chính khiến người Đức tấn công bế tắc và phải chấp nhận hòa 0-0 trong 2 hiệp chỉ. Chỉ có 2 lần tắc bóng thành công trong trận, nhưng khả năng phán đoán và chọn vị trí tốt của Belkalem giúp anh biến các ngôi sao tấn công hàng đầu của Đức trở thành những kẻ bất lực trên sân.
Hậu vệ trái: Jan Vertonghen (Bỉ)
Bỏ lại sai lầm ở trận ra quân, Vertonghen chứng minh anh chơi không hề tệ ở vị trí hậu vệ cánh trái. Trước Mỹ, Vertonghen lên công về thủ nhịp nhàng, và nếu may mắn hơn, anh đã có thể ghi một bàn thắng quyết định nữa cho Bỉ giống như ở trận gặp Hàn Quốc. Ngoài Vertonghen, Ricardo Rodriguez của Thụy Sĩ cũng xứng đáng lọt vào đội hình này.
Tiền vệ phòng ngự: Geoff Cameron (Mỹ)
Mỹ đã có một trận đấu đầy quả cảm trước Bỉ, và Cameron là một trong những cầu thủ hay nhất của họ. Tiền vệ 28 tuổi này đã hạn chế tối đa các pha đánh vỗ mặt của Bỉ và khiến Fellaini cùng Witsel có một trận đấu rất mờ nhạt ở giữa sân.
Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (Pháp)
Pogba là người hùng ở vòng 1/8 của ĐT Pháp
Mất hút ở vòng bảng, nhưng Pogba cũng kịp lên tiếng khi người Pháp cần anh nhất. Bàn thắng vào lưới Nigeria ở những phút cuối đã mở toang cánh cửa cho Pháp đi tiếp. Trước đó, Pogba cùng các đồng đội khống chế hoàn toàn thế trận trước Đại bàng xanh, điều mà Argentina từng không làm được.
Tiền vệ cánh phải: Arjen Robben (Hà Lan)
Robben đã rất vất vả trước Mexico khi chơi ở vị trí tiền đạo bên cạnh Van Persie, tuy vậy, ngay khi được Van Gaal trả lại cánh phải, ngôi sao của Bayern đã lập tức tỏa sáng với hàng loạt pha đi bóng xuyên phá hàng thủ El Tri. Một trong số đó mang về quả phạt đền quyết định vào phút bù giờ giúp Hà Lan đi tiếp.
Tiền vệ cánh trái: Kevin De Bruyne (Bỉ)
De Bruyne chơi như một “số 10” ở Bỉ, nhưng anh thường xuyên đảo vị trí cho Hazard. Trước Mỹ, sự năng động và sáng tạo của De Bruyne giúp Quỷ đỏ có một thế trận tấn công ấn tượng nhất từ đầu giải. Chính anh là người phá vỡ thế bế tắc cho Bỉ bằng một cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp ngay đầu hiệp phụ thứ nhất.
Tiền vệ tấn công: James Rodriguez (Colombia)
Cái tên Rodriguez nổi lên như cồn sau siêu phẩm anh lập được trước Uruguay, và đưa Colombia trở thành đội tiến vào vòng tứ kết một cách nhẹ nhàng và thuyết phục nhất. Với 5 bàn thắng đã có, số 10 này cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở World Cup 2014.
Rodriguez đang là ngôi sao sáng nhất của World Cup 2014
Tiền đạo: Romelu Lukaku (Bỉ)
Dù chỉ thi đấu trong 30 phút ở hiệp phụ, nhưng hiệu quả mà Lukaku thể hiện vượt trội so với hầu hết các tiền đạo khác ở vòng đấu này. Sức mạnh giúp Lukaku đánh bại hậu vệ Mỹ tạo điều kiện cho De Bruyne mở điểm cho Bỉ, trước khi sự quyết đoán và khôn ngoan giúp anh hạ gục “người nhện” Howard, đem về lợi thế an toàn cho Quỷ đỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét