Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Hà Lan không hay nhưng khó bị đánh bại

HLV Louis Van Gaal cho biết tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 không phải là đội bóng hay, vĩ đại nhưng hoàn toàn có thể đăng quang nhờ tinh thần đồng đội và khả năng phòng ngự.

Trong buổi họp báo với the thao 24 trước trận tứ kết gặp Costa Rica, HLV Van Gaal nói: “Ngay cả truyền thông Hà Lan cũng không nghĩ chúng tôi tiến xa đến đây. Thành tích này hẳn sẽ khiến họ thích thú. Nhưng vấn đề chính không phải là việc này mà là mục tiêu của đội. Hà Lan luôn hướng tới chức vô địch và luôn cho thấy rằng rất khó bị đánh bại. Chúng tôi có bốn hay năm cầu thủ rất kinh nghiệm, truyền đạt, dìu dắt cho tập thể những cầu thủ trẻ còn lại ”.


Các cầu thủ Hà Lan trong trận thắng Mexico 2-1 ở vòng 16 đội

Ông Van Gaal nói tiếp: “Toàn đội Hà Lan chỉ có một mục tiêu duy nhất, các cầu thủ hòa hợp và nâng đỡ nhau. Tuyển Hà Lan đã có những kết quả rất tốt tại giải. Thậm chí khi chúng tôi đã bị loại, điều này vẫn còn đọng lại nơi mọi người”.

Ở trận tứ kết gặp Costa Rica, Hà Lan được đánh giá là đội mạnh hơn nhưng theo HLV Van Gaal, đây là “nhận xét của giới truyền thông, đội Hà Lan chưa bao giờ nói điều này”.

Một điểm thú vị ở trận Hà Lan - Costa Rica là việc tiền đạo bóng đá Bryan Ruiz của Costa Rica chính là người “nằm vùng” bóng đá Hà Lan bởi anh đã thi đấu cho PSV Eindhoven trong 6 tháng qua. Bryan Ruiz cho biết anh rất thân với tiền vệ Memphis Depay của tuyển Hà Lan do chơi chung câu lạc bộ.

Trang FIFA dẫn lời Ruiz: “Tôi có rất nhiều bạn tại Hà Lan. Nơi đây là nhà tôi trong nhiều năm. Nhưng Costa Rica đã lọt vào tứ kết và chúng tôi không hề muốn dừng lại tại đây. Có lẽ vài tháng nữa, mọi cảm xúc sẽ qua đi nhưng giờ đây chúng tôi đang tận hưởng những gì đang có. Costa Rica không có gì để mất. Để rồi xem chúng tôi sẽ tiến xa được đến đâu”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét