Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Cuộc chiến giữa Nike & Adidas

Bán kết World Cup 2014 chính là cuộc đối đầu trực diện giữa Nike và Adidas - hai hãng đồ thể thao hàng đầu thế giới hiện nay.
Tại bán kết World Cup 2014, cả hai cặp đấu đều gợi đến cuộc chiến giữa hai ông lớn trong lĩnh vực sản xuất trang phục thể thao. Trong khi Adidas tài trợ cho Argentina, Đức thì hai đội còn lại là Brazil, Hà Lan là đại diện cho bộ mặt của Nike.

Messi đang là niềm hy vọng lớn nhất của Adidas trong thời điểm hiện tại.
Theo the thao 24h ước tính, nếu Nike và Adidas kết hợp với nhau, hai ông lớn này sẽ nắm khoảng 70% thị phần đồ thể thao có liên quan đến lĩnh vực bóng đá. Nhưng xét về doanh thu, Adidas đang thua sút so với Nike. Doanh thu năm 2013 của Nike nhỉnh hơn hẳn so với Adidas (25 tỉ đô la Mỹ so với 20 tỉ). Ngay tại World Cup 2014, Nike vẫn nắm phần hơn khi tài trợ cho 10 đội, trong khi Adidas ít hơn với 9 đại diện. Nhưng đúng như khẩu hiệu "all in or nothing" của mình, Adidas đang tính đến một cuộc lật đổ dựa vào World Cup 2014.
Đầu tiên, Adidas kết hợp với FIFA để ra mắt trái bóng chính thức cho World Cup trên đất Brazil mang tên Brazuca. Với quyết tâm giúp World Cup 2014 trở thành ngày hội bóng đá đi vào lịch sử, Adidas thiết kế trái bóng Brazuca với nhiều tiêu chuẩn khí động học phức tạp hơn nhằm tạo ra nhiều bàn thắng hơn. Adidas cũng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi hoàn thiện Brazuca trong 2,5 năm, thử nghiệm với hơn 600 ngôi sao bóng đá hàng đầu trước khi ra mắt vào tháng 12/2013.
Kể từ năm 1970 đến nay, Adidas đã có bước đi đúng hướng khi tài trợ cho FIFA để đổi lấy quyền cung cấp bóng thi đấu chính thức. Thành công từ chiến lược này giúp Adidas mạnh dạn ký hợp đồng tài trợ với FIFA cho đến năm 2030 với khoản tài trợ 70 triệu đô la Mỹ cho mỗi chu kỳ 4 năm diễn ra World Cup. Vì vậy, Adidas đã dẫn trước Nike một bàn tại World Cup 2014. Hai trận bán kết sắp tới sẽ là cơ hội để Adidas hoàn toàn vượt qua Nike để trở thành "bá chủ" trên đất Brazil hè này.
Nhưng vấn đề cuối cùng vẫn nằm ở phong độ thể hiện trên sân của Argentina và Đức. Nếu cả hai đại diện này cùng lọt vào trận chung kết, số liệu doanh thu của Adidas năm 2014 này chắc chắn sẽ không hề kém Nike. Nhưng nếu thất bại, hãy nhớ đến khẩu hiệu của Adidas - "all in or nothing" (có tất cả hoặc không có gì).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét