Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Chuyển nhượng hụt:Ibrahimovic tới Arsenal

Nhân vụ tiền đạo Loic Remy gia nhập Liverpool "đổ bể" vì không vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Cùng điểm lại những vụ chuyển nhượng hụt đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Kaka suýt đầu quân cho Man City
Kaka suýt đầu quân cho Man City

Theo bao bong da lịch sử bóng đá đã có thể thay đổi hoàn toàn nếu Paul Gascoigne tới Manchester United, Steven Gerrard tới Chelsea, hay Zinedine Zidane chuyển sang chơi cho… Blackburn.


1. Alfredo Di Stefano sang Barcelona

Khi bạn nghĩ tới Alfredo Di Stefano, Barcelona không phải là CLB đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn. Tiền đạo này là một trong những người chơi bóng hay nhất lịch sử, bất cứ cầu thủ nào có tượng bên ngoài sân tập của Real Madrid đều như thế. “Mũi tên vàng” từng ghi 418 bàn trong 510 trận chính thức cho Madrid, nơi anh 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Nhưng Di Stefano từng suýt trở thanh cầu thủ của Barcelona. Cầu thủ người Argentina vốn là người của River Plate vào năm 1953, nhưng lại đang chơi cho Millonarios khi Real tiếp cận đội này. Barca thì mua ông từ River. Kết quả là, dưới thời Franco, nhà chức trách quyết định Di Stefano sẽ chơi một mùa cho Real, rồi một mùa cho Barca. Đội bóng xứ Catalan đành phải rút lui.

2. Steven Gerrard sang Chelsea

Steven Gerrard gia nhập Liverpool năm anh 9 tuổi và đã ở đó chơi tới giờ, xem thêm video của Steven Gerrard tại video bong da. Đội trưởng, thủ lĩnh, người hùng, khó thể tưởng tượng Gerrard suýt đã trở thành người của Chelsea, 2 lần. Năm 2004, Gerrard chỉ còn cách một bước nữa là gia nhập đội bóng London khi các CĐV áo đỏ biểu tình bên ngoài nhà anh, để rồi rốt cuộc Gerrard từ chối một thỏa thuận chuyển nhượng 20 triệu bảng để ở lại cùng tân HLV Rafa Benitez. Đó là một quyết định đúng đắn, giúp anh vô địch Champions League năm 2005 và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Cuối mùa đó, lại xuất hiện tin đồn Gerrard sẽ chuyển tới Chelsea, nhưng lần này thì chính anh đã dẹp bỏ mọi đồn thổi với việc gia hạn hợp đồng cùng Liverpool.

3. Kaka tới Manchester City

Kaka là một trong những thương vụ lớn gây thất vọng nhất những năm gần đây. Anh từng có thời được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 2007 là năm thành công nhất của Kaka với AC Milan, khi đội bóng giành Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và cá nhân anh nhận Quả bóng vàng. Năm 2009, nhà giàu mới nổi Manchester City đã công khai mối quan tâm của họ với Kaka, nhưng tiền vệ người Brazil từ chối sau những cuộc thương lượng kéo dài. Man City đành tự an ủi mình với Robinho và Craig Bellamy.

4. Ibrahimovic tới Arsenal


Khi Zlatan Ibrahimovic 16 tuổi, anh đang chơi cho CLB Thụy Điển Malmo. Anh đã thu hút sự chú ý từ nhiều đội lớn, bao gồm Arsenal. Tiền đạo trẻ này còn được chụp ảnh mặc một chiếc áo đấu của Arsenal với số 9 sau lưng. Sau này HLV Arsenal Arsene Wenger nhớ lại: “Đúng là thế, tôi tới đó muốn gặp cậu ấy và muốn thấy cậu ấy ra sân tập với đội 1, nhưng cậu ấy lại không muốn. Bạn không thể mua một cầu thủ mà bạn chưa xem lần nào. Tôi không hối tiếc chuyện đó”.

Nhưng câu chuyện của Ibrahimovic lại khác: “Tôi đã đợi để thuyết phục ông ấy cho tôi cơ hội tới Arsenal. Nhưng ông ấy không đếm xỉa. Ông ấy chưa bao giờ đưa ra cho tôi một đề nghị nghiêm túc, chỉ là kiểu như: để xem cậu chơi thế nào, cậu là cầu thủ kiểu gì, thử việc nhé. Tôi không chấp nhận. Zlatan không thử việc”.

5. Paul Gascoigne sang Manchester United

Paul Gascoigne là một trong những tài năng bóng đá lớn nhất mà nước Anh từng sản sinh ra. Màn trình diễn của anh trong màu áo Newcastle mùa 1987-88 giúp Gazza được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa và thu hút sự chú ý từ Tottenham cũng như Manchester United. Ban đầu tưởng như anh sẽ tới Old Trafford. Sir Alex Ferguson thậm chí đã đi nghỉ hè vì chắc mẩm đã có được mục tiêu quan trọng nhất của ông. Nhưng vào phút chót tiền vệ trẻ này lại đổi ý và chuyển tới Spurs.

Chính Gazza kể lại chuyện này: “Tôi nghĩ Man U là một CLB lớn, nên tôi đồng ý tới đó, họ cũng đề nghị lương rất cao. Alex Ferguson nói: Tôi đi nghỉ đây, hẹn gặp cậu sau nhé. Tôi đáp: Đi nghỉ vui nhé, tôi sẽ ký hợp đồng ngay. Nhưng khi tôi đang lái xe tới Manchester thì nhận điện từ Irving Scholar (chủ tịch Tottenham khi đó): Paul, chúng tôi trả cậu 2.500 bảng một tuần. Không chỉ thế, chúng tôi còn mua nhà cho bố cậu, nên tôi nói: Bố mẹ ơi, Spurs sẽ mua nhà cho chúng ta, bố mẹ nghĩ sao? Nghe hay đấy, con trai, họ đáp. Nên tôi nói: Được, vậy thì tôi đồng ý”. Sir Alex sau này vẫn nói rằng Gascoigne là sự bỏ lỡ đáng tiếc nhất sự nghiệp HLV của ông.

6. Zinedine Zidane tới Blackburn

Zidanze suýt tới Blackburn trước khi gia nhập Real Madrid

Blackburn là nhà vô địch Premier League mùa 1994-95 và đang muốn tăng cường đội hình. Họ tới Pháp theo dõi một cầu thủ mà có lẽ bạn đã nghe qua: Zinedine Zidane. Ray Harford, trợ lý của HLV Blackburn lúc bấy giờ Kenny Dalglish, có vẻ muốn mua Zizou, nhưng chủ tịch CLB Jack Walker đã đặt ra câu hỏi nổi tiếng: “Sao ông lại muốn mua Zidane khi mà chúng ta đã có Tim Sherwood?” Zidane từng được đề nghị cho một đội Anh khác là Newcastle, bởi người đại diện của anh Barry Silkman. Silkman kể lại: “Tôi đề nghị Newcastle mùa cậu ấy với giá 1,2 triệu bảng đầu mùa 1996. Họ tới xem và nói cậu ấy không đủ sức chơi ở hạng Nhất, tức là Championship bây giờ. 3 tháng sau, cậu ấy sang Juventus với giá 1,2 triệu bảng và 2 năm sau, rời Juve với 48 triệu bảng”.

7. Maradona sang Sheffield United

Maradona suýt đã chuyển sang Sheffield United năm 1978. Không, không phải một người trùng tên, chính là Diego Armando Maradona, số 10 vĩ đại của Argentina. HLV Harry Haslam đang dẫn dắt The Blades khi đó và được xem Maradona 17 tuổi thi đấu trong một chuyến săn lùng cầu thủ ở Argentina. Haslam đã thu xếp khoản chuyển nhượng 600.000 bảng để đưa El Diego tới Bramall Lane. Nhưng phút chót, hóa ra Sheffield không có đủ tiền để mua cầu thủ bóng đá này. Họ đành chuyển sang đồng hương của Maradona, Alex Sabella (hiện đang là HLV đội tuyển Argentina), với giá 160.000 bảng. Không may là Sheffield United rớt xuống hạng Ba năm 1979.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét