Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Bài toán khó trong việc thay thế Neymar

Dù không muốn nhưng người Brasil lúc này vẫn phải chấp nhận cuộc sống không Neymar.
Với chấn thương rạn đốt sống lưng gặp phải trong trận đấu với Colombia, Neymar sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của World Cup 2014. Vấn đề đau đầu với HLV Scolari lúc này là phải nhanh chóng tìm ra phương án thay thế tiền đạo của Barca. Trong tay vị thuyền trưởng Selecao vẫn có những cái tên dự phòng nhưng chọn ai để Brasil vẫn đảm bảo được sức mạnh lại không hề đơn giản.
Willian là phương án khả dĩ nhất xuất phát bên cạnh Oscar, Hulk, Fred. Tiền vệ của Chelsea sở hữu tốc độ và những cú sút xa sấm sét nên rất phù hợp với cách chơi mà Selecao đang áp dụng. Ngoài ra, Willian cũng chơi tốt ở vai trò số 10 nên có thể hoán đổi vị trí cùng Oscar trong trường hợp Brasil gặp bế tắc.
Willian sẽ gánh vác trọng trách thay Neymar?
Theo bao bong da, Willian còn sở hữu một món vũ khí lợi hại khác mà Neymar không có đó là thể lực sung mãn. Có Willian trên sân đồng nghĩa với việc hàng công của Brasil sẽ “lỳ đòn” hơn rất nhiều. Hôm chủ nhật vừa qua, Willian đã dính chấn thương và phải bỏ dở buổi tập với các đồng đội. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, tiền vệ Chelsea chỉ bị đau nhẹ và hoàn toàn có thể ra sân vào ngày 9/7 tới khi Brasil đối đầu với Đức ở bán kết.
Ngoài Willian, HLV Scolari cũng có thể sử dụng Bernard, tiền vệ trẻ thuộc biên chế Shakhtar Donetsk. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng bù lại Bernard lại khá nhanh nhẹn và sở hữu kỹ tuyệt vời. Sở trường của Bernard cũng là chơi lệch cánh trái, đúng với vị trí mà Neymar để lại.
Trong khi đó, nếu muốn tăng thêm chất thép cho ở khu vực giữa sân Selecao, HLV Scolari hoàn toàn có thể bố trí thêm một tiền vệ trung tâm xuất phát ngay từ đầu. Với phương án này, sự lựa chọn có thể là Ramires hoặc Hernanes. Cách bố trí này có thể giúp Brasil vững vàng hơn trước sức tấn công của ĐT Đức nhưng lại phá vỡ sơ đồ 4-2-3-1 Selecao xây dựng từ đầu giải.
Đối đầu với ĐT bóng đá Đức đầy biến hóa là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng với thầy trò HLV Scolari và có thể khẳng định rằng việc chọn ai đá thay Neymar sẽ là yếu tố quyết định đến thắng thua ở cặp đấu này. Chúng ta hãy cùng chờ tài “liệu cơm, gắp mắm” của “Big Phil”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét